Business

‘ดีบีเอส’ เปิดสอนเตรียมอนุบาล ปูพื้นฐานภาษาอังกฤษควบพัฒนาทักษะ

โรงเรียนนานาชาติ ดีบีเอส เปิดระดับเตรียมอนุบาล “DBS Mini Dragons” ชูจุดเด่นด้านภาษาอังกฤษ พัฒนาการ การอยู่ร่วมกับผู้อื่น เน้นครูผู้สอนเจ้าของภาษา 100% พร้อมหลักสูตร Play-Based Learning พัฒนาทักษะทั้ง 7 ด้าน

ดร.ต่อยศ1
ดร.ต่อยศ ปาลเดชพงศ์

ดร.ต่อยศ ปาลเดชพงศ์ กรรมบริหารโรงเรียนนานาชาติ เด่นหล้า บริติช สคูล หรือ  DBS เปิดเผยว่า โรงเรียนนานาชาติ ดีบีเอส ได้ขยายระดับการสอน ด้วยการเปิดโรงเรียนเตรียมอนุบาล “DBS Mini Dragons” ที่เน้นการปูพื้นฐานเด็ก และดึงศักยภาพเพื่อปูความพร้อมสู่การเรียนระดับอนุบาลอย่างมีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของพ่อแม่ยุคใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมให้บุตรหลานสามารถเริ่มต้นการเรียนในระดับชั้นอนุบาลได้ดีและเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ หลักสูตร DBS Mini Dragons จะใช้หลักสูตร EYFS (Early Years Foundation Stage) ของประเทศอังกฤษ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะของเด็กเล็กด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ ความแข็งแรงของร่างกาย และการอยู่ร่วมกับผู้อื่น ผ่านกิจกรรมที่สนุกสนานและเหมาะสมสำหรับเด็กอายุ 2-3 ปี เพื่อเตรียมพร้อมให้เด็กก่อนวัยเรียนได้พัฒนาทักษะที่เป็นประโยชน์อย่างรวดเร็ว

ขณะที่ในปัจจุบันมีการแข่งขันทางการตลาดสูง เพราะมีโรงเรียนนานาชาติหลากหลายหลักสูตรเปิดใหม่ขึ้นทุกปี แต่ ดีบีเอส มองว่าการแข่งขันกลับเป็นผลดีต่อผู้บริโภค ซึ่งก็คือนักเรียนและผู้ปกครอง เนื่องจากโรงเรียนจะต้องเร่งพัฒนาในทุกด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพสูงสุด และทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่ดีกับนักเรียน ซึ่งจะเป็นทรัพยากรสำคัญของประเทศและของโลกต่อไปในอนาคต

อนุบาล

จุดเด่นที่แตกต่างที่ทำให้โรงเรียนดีบีเอสมีคุณภาพสูงในระดับนานาชาติ คือการมีองค์ประกอบสำคัญครบ 6 ประการ ได้แก่ 1. การดำเนินงานภายใต้หลักปรัชญาความเป็นเลิศทั้ง 4 ด้าน คือ หลักสูตรอังกฤษที่ปรับให้เข้ากับปริบทของไทย ความเป็นเลิศทางวิชาการ ทักษะการเป็นผู้ประกอบการ และ ความเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ไม่ทิ้งวัฒนธรรมไทย 2.อาคารสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และสภาพแวดล้อมในโรงเรียนแต่ละส่วนเหมาะสมกับแต่ละวัยเรียน พร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอนทันสมัย ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ 3.การมีคุณครูที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในหลักสูตรที่สอน ซึ่งจบตรงและมาจากประเทศอังกฤษ 100% 4.ทีมงานที่ดี มีความสามารถและความเอาใจใส่ 5.มีกิจกรรมที่หลากหลาย และมีการจัดการเรียนการสอนแบบ Extended Day คือมีเวลาเรียนที่ยาวกว่าโรงเรียนนานาชาติทั่วๆ ไป และ 6. ครูผู้เชี่ยวชาญระดับชาติในสาขาต่างๆ เช่น ดนตรี กีฬา ศิลปะ มาให้ความรู้เพิ่มเติมแก่นักเรียน

“การรองรับการแข่งขันในตลาดที่ดีทีสุด คือการพัฒนาจุดเด่นที่แตกต่างของโรงเรียนให้มีคุณภาพสูงในระดับโลก โดยเฉพาะในด้านการจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมนักเรียนไปตามทิศทางความถนัดของแต่ละคน เรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่สนุกและน่าสนใจ ทำให้เด็กเข้าใจและมีความรู้ลึกซึ้งในระดับที่สามารถเอาไปประยุกต์ใช้ได้”ดร.ต่อยศกล่าว

นอกจากนี้ ยังเน้นการพัฒนาทักษะทั้ง 7 ด้านของเด็ก ได้แก่ การสื่อสารและภาษาอังกฤษ, การพัฒนาด้านความแข็งแรงของร่างกาย,  การพัฒนาด้านบุคลิกภาพ สังคม และอารมณ์, ทักษะด้านคณิตศาสตร์, ความเข้าใจโลก และศิลปะทางการแสดงออก

Avatar photo