Politics

‘สนธิรัตน์’ ลั่นถ้าได้เป็น ‘รมต.’ จะลาออกจากส.ส.แน่นอน!

“สนธิรัตน์” คาดสัปดาห์หน้าได้ข้อสรุปรัฐมนตรีของพรรคอาจต้องลาออกจากส.ส.หรือไม่ ลั่นหากได้นั่งเก้าอี้จะลาออกแน่นอน

แกนนำพรรคแถลงข่าว ๑๙๐๓๒๕ 0002
สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการพิจารณาหลักเกณฑ์ผู้ที่ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี จะต้องลาออกจากส.ส.ของพรรคว่า ต้องดูหลายด้าน เพราะถ้าเสียงปริ่มน้ำมาก ๆ ก็ต้องดูปัจจัยหลายด้านประกอบกัน หากตั้ง ครม.แล้ว ต้องดูว่ารัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นส.ส.หรือไม่ ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าจะได้ข้อสรุป

ต่อข้อถามว่ากรณีที่เป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำจะต้องนำมาเป็นเงื่อนไขในการพิจารณาด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า จะต้องมองว่าการขยับหรือปรับเปลี่ยน ต้องมีผลต่อการทำงานในสภาด้วย ไม่ได้มองแค่ว่าใครออก ใครเข้า เพียงมิติเดียว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป จนกว่าคณะทำงานจะกำหนดหลักเกณฑ์มา และต้องคำนึงถึงสถานการณ์ การบริหารงานแต่ละด้านด้วย

“ถ้าเป็นผมคงจะเลือกทางใดทางหนึ่ง ไม่มีใครอยากอยู่สองทาง เพราะว่ามันเหนื่อยมาก ต้องแยกแยะบทบาท ถ้าผมเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ และได้เป็นรัฐมนตรี ผมลาออกแน่นอน เพราะผมแบกจ๊อบไว้ไม่ไหว แต่เมื่อเป็นเสียงปริ่มน้ำแบบนี้ ก็ต้องมีวิธีการบริหารงานในสภาด้วย ไม่ใช่จะมาดูว่ามีกี่เสียง ใครต้องออกหรือไม่ออก” นายสนธิรัตน์ กล่าว

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลจำเป็นต้องยึดหลักการเดียวกับทางพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะเป็นเรื่องของแต่ละพรรคพิจารณา

Avatar photo