Travel

‘วัดร่องขุ่น Light Fest ปฐมบท’ ความมหัศจรรย์งดงาม เห็นวัดร่องขุ่นในยามค่ำคืนครั้งแรก

เมื่อ  2 ครีเอเตอร์ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ จัดงาน “วัดร่องขุ่นไลท์เฟส ตอน ปฐมบท” (Wat Rong Khun Light Fest, Episode: Begins) ครั้งแรกของการผสมผสานผลงานสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ระดับโลกกับนวัตกรรมสุดล้ำระดับโลกด้วยเทคนิค 3D Mapping พร้อมปรากฏการณ์ Immersive Experience เต็มอิ่มครบทุกอรรถรส กับสุดยอดโชว์มัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาสแห่งปี กระตุ้นการรับรู้จัดงาน Pre-Show: โชว์ตัวอย่าง ณ สถานที่จริง สร้างปรากฏการณ์ความมหัศจรรย์สาดแสงส่องเหนือน่านฟ้า ณ วัดร่องขุ่นในยามค่ำคืนเป็นครั้งแรก เผยทีมงานมืออาชีพ ก่อนถึงฤกษ์เปิดการแสดงในวันที่ 22 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม 2562 บัตรราคา 400 บาทถึง 1,150 บาท โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมมอบให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

batch Pre Show Wat Rong Khun Light Fest 12

“วัดร่องขุ่น Light Fest ปฐมบท” ผลงานการสร้างสรรค์โดย 2 ครีเอเตอร์คนสำคัญแห่งวงการอย่าง อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ผู้สร้างจินตนาการผ่านปลายพู่กันจนเกิดเป็นสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ที่งดงามมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครแห่งวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ที่ทั่วโลกรู้จักในนาม THE WHITE TEMPLE ร่วมมือกับ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) 

batch Pre Show Wat Rong Khun Light Fest 10

แม้ว่างาน Pre-Show: งานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท (Wat Rong Khun Light Fest, Episode: Begins) จะเป็นการนำเสนอตัวอย่างโชว์เพียงบางส่วนเพื่อเรียกน้ำย่อย แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวของประสบการณ์ที่ได้สัมผัส “ความมหัศจรรย์” เป็นการเปิดฉากการแสดงที่ยิ่งใหญ่และน่าประทับใจในการใช้เทคนิคมัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาสเพื่อเนรมิตรความงดงามมหัศจรรย์เหนือน่านฟ้า ณ “วัดร่องขุ่น”ยามค่ำคืนเป็นครั้งแรก เต็มอิ่มครบทุกอรรถรสกับการแสดง

batch Pre Show Wat Rong Khun Light Fest 9

ในส่วน Pre-Show เริ่มต้นที่ THE SINS (ปากพญามาร-ขุมนรก) Mapping Laser ตื่นตาไปกับความน่ากลัวของขุมนรกและสะพานที่เป็นจุดเชื่อมต่อสู่สรวงสวรรค์ มีเพียงจิตที่บรรลุธรรมเท่านั้นที่จะได้เดินทางสู่พุทธภูมิเบื้องหน้าอันเป็นทางเดินสู่ THE WAY TO HEAVEN (อุโบสถ)จิตที่ละได้ซึ่งกิเกสตัญหาเจริญสู่แดนทิพย์วิมาน ประหนึ่งบัวหลุดพ้นน้ำเบิกบานจิตเป็นการจำลองภาพแห่งดินแดนสรวงสวรรค์ที่สวยงามวิจิตรบรรจง ก่อนปิดท้ายที่การแสดง WAT RONG KHUN BEGINS (Pre-Show)ปฐมบทแห่งวัดร่องขุ่นเรื่องราวความเป็นมาของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่กับเรื่องราวการเดินทางและการต่อสู้ของชีวิตกว่าจะเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์พุทธศิลป์จนกลายเป็นศิลปินไทยผู้ยิ่งใหญ่ระดับโลกฯ

batch Pre Show Wat Rong Khun Light Fest 7

โดยมี นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้อำนวยการสร้างสรรค์วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส กล่าวว่า “..ผมเป็นคนที่หลงรักเมืองเชียงรายตั้งแต่ครั้งแรกที่มีโอกาสมาเจอสิ่งที่ภาคภูมิใจของคนไทย ทำให้เกิดแรงบันดาลใจให้อยากทำงานโปรเจคนี้ที่พัฒนามาก่อนหน้านี้ร่วมปีแล้ว สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นตลอด  31 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม 2562 โดยมีพื้นที่จัดแสดงมีทั้งหมด 6 โซน คือ 1.ปากพญามาร-ขุมนรก 2.อุโบสถ 3.บ่อน้ำอธิษฐานจิต 4. หอระฆัง-ต้นโพธิ์แห่งการตรัสรู้ 5 เมรุ  และ 6. หอพระพิฆเนศ ส่วนในการแสดงพรีโชว์ครั้งนี้เป็นการแสดงแค่บางส่วน งานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท นอกจากได้ชื่นชมงานดีๆที่อาจจะจัดเพียงแค่ครั้งเดียวแล้วยังได้ร่วมกันทำบุญด้วยโดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมมอบให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์..”

batch Pre Show Wat Rong Khun Light Fest 6

ด้านอาจารย์เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้สร้าง“วัดร่องขุ่น”กล่าวว่า “เมื่อศิลปินฝ่ายแสงฝ่ายการแสดงเข้ามาร่วมกันในการสร้างสรรค์งานศิลปะระดับโลกในยามกลางคืนจะมีความงดงามเหลือเกิน งานระดับโลกนะครับพี่น้องมาชมนะครับถ้ามีโอกาสในเดือนพฤศจิกายน วันที่ 22 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม 2562 สองรอบเท่านั้นคือรอบ 18:30 น. และรอบ 20:30 น. เพื่อศักดิ์ศรีของชาติ ก่อนผมคิดอะไรทำอะไรต้องระดับโลกเท่านั้นดังนั้นงานครั้งนี้ต้องงดงามและยิ่งใหญ่อยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนถ้ามีโอกาสมาเชียงรายในช่วงหน้าหนาว อย่าลืมนะครับมาชมกลางคืนที่นี่ งดงามที่สุดและอาจจะเห็นครั้งเดียวนะครับ 1 เดือนของปีนี้เท่านั้น ปีหน้าอาจจะทำไม่ได้ เพราะต้นทุนมันสูงมากโอกาสขาดทุนมีเยอะ ต่อให้เก็บตั๋วได้มากขนาดไหน ขายหมดทุกรอบก็ขาดทุนอยู่ดี เราจะทำเพื่อประเทศชาติศักดิ์ศรีของประเทศ บันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ว่า วัดร่องขุ่นไลท์เฟส THE WHITE TEMPLE นั้นยิ่งใหญ่สุดยอดไม่มีวันลืมเลือน จองบัตรที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รีบจองด่วนเพราะถ้าบัตรหมดท่านอาจไม่มีสิทธิ์ได้ชม..”

batch Pre Show Wat Rong Khun Light Fest 14

การแสดงวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท เป็นจุดเริ่มต้นของงานแสดงศิลปะระดับนานาชาติ ที่จะเสริมสร้างศักยภาพเมืองเชียงรายให้เท่าเทียมกับเมืองอื่น สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวนำเม็ดเงินรายได้มาสู่จังหวัดเชียงรายและภาคเหนือ ซึ่ง”วัดร่องขุ่น” ติดอันดับ 3 วัดที่สวยที่สุดในโลก Top 10 จึงทำให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความงดงามของพุทธศิลป์ไทยกว่า 3,000,000 คนต่อปี

 

batch Pre Show Wat Rong Khun Light Fest 5
batch Pre Show Wat Rong Khun Light Fest 4

batch Pre Show Wat Rong Khun Light Fest 13

Avatar photo