Entertainment

ทนายดัง ซัด! ปุ๊กกี้ ปริศนา ยังไม่สำนึกเต็มร้อย เผยข้อกฎหมาย มีสิทธิ์โดนโทษประหาร

เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง เจ้าของเพจ ทนายคลายทุกข์ ได้ออกมาโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับข้อกฎหมายคดียาเสพติดของอดีตนักร้องชื่อดังยุค 90 ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ ชาลาล่า ที่ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาเคตามีนน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 5,170 กรัม และยาเสพติดอื่นๆ ซึ่งภายหลัง ปุ๊กกี้ ได้ยอมรับว่าตัดสินใจผิดพลาด และสารภาพว่าทำเรื่องแบบนี้มานานหลายปีแล้ว

2 ปุ๊กกี้ 3

โดย ทนายเดชา ได้เผยความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายคดียาเสพติดคดี ปุ๊กกี้ เอาไว้ว่า

9 ทนายซัดปุ๊กกี้ 2

1.ถ้าถูกแจ้งข้อหาผลิตยาเสพติดประเภท 1 เพื่อจำหน่ายมีโทษ 2 อย่างคือตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 1 ล้านบาทถึง 5 ล้านบาท หรือประหารชีวิต

2.ถ้าถูกแจ้งข้อหา ว่าผลิตโดยการแบ่งบรรจุ เป็นซองย่อยๆเพื่อจำหน่าย มีโทษจําคุกตลอดชีวิตและ และปรับตั้งแต่ 400,000 บาทถึง 5 ล้านบาท

3.ถ้าถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า มี ยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกิน 20 กรัมขึ้นไป มีโทษจำคุกตลอดชีวิตและปรับตั้งแต่ 1 ล้านบาทถึง 5 ล้านบาทหรือประหารชีวิต

#ตัวบทกฎหมายอ้างอิงพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษพ.ศ 2522 มาตรา 65 มาตรา 66 ลองไปหาอ่านกันดูนะครับ

นอกจากนี้ ทนายความชื่อดัง ยังได้โพสต์ถึงกรณีที่ ปุ๊กกี้ ไม่ได้ให้การซัดทอดใครว่า “การไม่ซัดทอดบุคคลอื่นอาจเป็นไปได้หลายกรณีเช่น มีข้อข้อมูลไม่ครบถ้วน หรือกลัว กลัวภัยอันตราย ของพวกค้ายา หรือ พวกค้ายายังช่วยเหลือในช่วงติดคุก เหตุผลจึงเป็นไปได้หมดครับ ส่วนตัวผมมองว่าปุ๊กกี้เสียโอกาสนะครับ ถ้าคุณสำนึกแล้วคุณก็น่าจะซัดทอด จะได้จับกุมคนร้าย ได้เพิ่มเติมและตัวคุณเองก็จะได้ประโยชน์จากมาตรา 100/2 ซึ่งจะได้ลดโทษ แสดงให้เห็นว่ายังสำนึกไม่เต็มร้อย เป็นหน้าที่ตำรวจจะต้องขยายผลต่อไป โดยตรวจสอบจากเส้นทางเงินและข้อมูลการใช้โทรศัพท์วงจรปิดและข้อมูลการติดต่อทาง Social Media ซึ่งผมเชื่อว่ารองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะขุดรากถอนโคนได้อย่างแน่นอน”

9 ทนายซัดปุ๊กกี้ 3

Avatar photo