Politics

‘นายกฯ’ สั่งห้ามปิดถนนทั้งวันช่วงประชุมสุดยอดอาเซียน

“นายกรัฐมนตรี” สั่งห้ามปิดถนนทั้งวันช่วงการประชุมสุดยอดอาเซียน ห่วงปัญหาจราจรติดขัด ทำประชาชนเดือดร้อน

วิษณุ เครืองาม224622
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงวันที่ 22 – 23 มิถุนายนนี้ว่า ในที่ประชุมคสช. นายกรัฐมนตรีได้สอบถามเรื่องนี้ เพราะถือเป็นเรื่องของเกียรติยศที่เราจะให้ผู้นำประเทศต่างๆ เหมือนกับเวลาที่เราไปประชุมต่างประเทศ การให้เกียรติยศ เขาจะมีรถมอเตอร์ไซด์ตำรวจนำกี่คัน รถพยาบาลตามกี่คัน เราก็จะจัดอย่างเดียวกัน โดยจะให้ความสะดวกตั้งแต่สนามบินจนถึงโรงแรมที่พัก และจากโรงแรมที่พัก ไปถึงโรงแรมที่ประชุมคือ พลาซ่า แอทธินี และรวมถึงขากลับจนไปถึงสนามบิน นอกจากนี้คู่สมรสก็จะมีโปรแกรมแยกไปต่างหากในวันอาทิตย์

“ที่สำคัญนายกรัฐมนตรีได้ซักซ้อมในเรื่องของการจราจรที่กลัวว่าจะติดขัด จึงกำชับไปว่าไม่ให้ปิดถนน ให้ประชาชนสามารถใช้ถนนได้ เพียงแต่อาจจะกันบางเลนไว้ประมาณชั่วโมงหนึ่งตอนที่รถผ่าน ไม่ได้ปิดทั้งวัน และเป็นช่วงเสาร์ อาทิตย์อยู่แล้ว ก็คงไม่ติดขัดมากเท่าไหร่” นายวิษณุ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเหตุการณ์ชุมนุมที่เคยเกิดขึ้นในอดีตจะมาป่วนการประชุมจนเกิดความเสียหายหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีอาจจะมีการพูดในวงประชุมอื่นไปแล้ว แต่ในวงประชุมคสช.เมื่อวานไม่มีการพูดถึง เพราะเรื่องนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดูแลอยู่แล้ว ซึ่งได้รายงานทั้งในที่ประชุมคสช.และครม.แล้วว่าไม่มีอะไรน่าวิตก

Avatar photo