Business

‘ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์’ จับมือ ‘ไรท์ ทู เพลย์’ แจกรางวัลเพื่อสังคม

พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ปี 2019  เวทีเฟ้นหานักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดของประเทศไทยซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ประกาศความร่วมมือกับ “ไรท์ ทู เพลย์” องค์กรการกุศลจากแคนาดา ที่มุ่งมั่นในการสร้างโอกาสให้แก่เด็ก ๆ ด้อยโอกาสในชุมชนทั่วโลก ร่วมเฟ้นหาผู้ชนะรางวัลเพื่อสังคมให้กับเวทีไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2019 ยกระดับคุณค่าเวทีแข่งขันอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ที่สุดในไทย

Press Release Image 1

กมลภัทร แสงกิจ ผู้จัดการประจำประเทศของ DDproperty เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์อย่างเป็นทางการของรางวัล กล่าวว่า  ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีความหลากหลาย และซับซ้อนมากขึ้นสำหรับนักลงทุน นอกจากจะมุ่งดำเนินธุรกิจเพื่อการเจริญเติบโตอย่างมั่นคงแล้ว ยังต้องสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย เพราะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เกี่ยวข้องโดยตรงกับการอยู่อาศัย

หากสังคมเกิดความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็น ด้านการศึกษาและพัฒนาเยาวชน ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม และด้านศาสนาและศิลปวัฒนธรรม ก็จะส่งผลให้ธุรกิจอสังหาฯ เติบโตอย่างยั่งยืนเช่นกัน การดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนทำได้หลายทาง อาทิ การออกแบบบ้านภายใต้แนวคิดธรรมชาติ การประหยัดพลังงานและลดภาวะโลกร้อน การก่อสร้างโครงการตามแนวรถไฟฟ้าเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ลดทอนชั่วโมงการจราจร รวมไปถึงการช่วยเหลือสังคมที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ไปจนถึงระดับภูมิภาคและระดับประเทศ”

Press Release Image 4

ทางด้าน เอ็มม่า เกรย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดรางวัล พร็อพเพอร์ตี้ กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ระบุว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้ประกอบการ นับเป็นการพลิกโฉมเวทีแข่งขันแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ให้ทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น ด้วยรางวัลสาขาความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้พัฒนาในไทยและเอเชียที่เข้มข้นกว่าที่เคย  ซึ่งเชื่อว่า การสนับสนุนให้มีการประกาศรางวัลเพื่อสังคม จะช่วยเป็นตัวอย่างและทำให้เกิดความเป็นเลิศต่ออุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของไทยโดยรวม

ส่วน แอมห์ เดอ ลอจห์รีย์ ผู้อำนวยการ ไรท์ ทู เพลย์ ภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า ไรท์ ทู เพลย์ จะกำหนดเกณฑ์การตัดสินสำหรับรางวัลพิเศษในการสร้างชุมชนให้แก่เวทีพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2019 โดยจะตรวจสอบผลงาน คัดเลือกผู้ชนะ และนำเสนอรางวัลบนเวทีในพิธีมอบรางวัลอันยิ่งใหญ่ในปีนี้ และจะสร้างความสัมพันธ์อันยาวนานกับ พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ เพื่อร่วมสร้างกิจกรรมที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมตลอดทั้งปี เพื่อสนับสนุนองค์กรเพื่อสังคม

Press Release Image 2

การแข่งขันโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ปี 2019 จะครอบคลุมโครงการทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุย หัวหิน เขาใหญ่ ชายฝั่งตะวันออก พังงา กระบี่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ของไทย

รางวัลจะมีอยู่หลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น ด้านการออกแบบ สถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน การออกแบบภูมิทัศน์  ทั้งยังมีหมวดหมู่ที่เปิดกว้างสำหรับโรงแรม ภาคธุรกิจค้าปลีก และสำนักงานอีกด้วย รวมถึงรางวัลพิเศษเพื่อสังคม

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวโครงการ “มินิ ฮาร์ท”  เพื่อรณรงค์ให้ผู้เข้าพักในโรงแรมและรีสอร์ตแบ่งปันน้ำใจไปสู่ค่ายอพยพแม่สอด รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกขนาดพกพา อาทิ ยาสระผม ครีมนวดผม สบู่เหลว ครีมทาผิว หวี ที่โกนหนวด ฯลฯ ที่ทางโรงแรมมอบให้กับแขก  แต่ผู้เข้าพักส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ใช้หรือทิ้งไว้ที่โรงแรม มาบริจาคให้กับชุมชนแรงงานอพยพที่แม่สอด ซึ่งขาดแคลนและมีความต้องการใช้อย่างมาก

ผู้สนใจเข้าเสนอชื่อโครงการต่าง ๆ เพื่อชิงรางวัลทั้งในนามบริษัท และบุคคล ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ เว็บไซต์ AsiaPropertyAwards.com

Avatar photo