World News

เป็นทางการ ‘ทรัมป์’ ประกาศตัวชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัย 2

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ประกาศตัวอย่างเป็นทางการ ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นสมัยที่ 2 ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นปีหน้า เรียกร้องกลุ่มผู้สนับสนุน ให้เขาได้อยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 4 ปี

574794ca 06eb 4a33 bdbd c2b6d350f387

ผู้นำอเมริกันจากพรรครีพับลิกัน ประกาศความตั้งใจต่อหน้ากลุ่มผู้สนับสนุนหลายพันคน ระหว่างการเปิดหาเสียงที่ฟลอริดา รัฐที่เขาเรียกว่าเป็นบ้านหลังที่ 2 ของตัวเอง
ทรัมป์ยังใช้เวทีนี้ กล่าวโจมตีพรรคเดโมแครต ว่า พยายามที่จะแยกประเทศออกจากกัน โดยผลสำรวจความเห็นที่ออกมาก่อนหน้านี้ ชี้ว่า ทรัมป์ยังมีคะแนนเป็นรองสมาชิกพรรคเดโมแครตบางรายที่มีแนวโน้มว่าจะลงเลือกตั้งประธานาธิบดี

“เราจะทำให้อเมริกกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง คืนนี้ ผมมายืนอยู่ต่อหน้าพวกคุณ เพื่อประกาศตัวที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาเป็นสมัยที่ 2”
เขายังกล่าวย้อนไปถึงการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีในครั้งก่อน โดยระบุว่า เพราะความร่วมมือกันของทุกคน ทำให้สามารถสร้างรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นโดยประชาชน และเพื่อประชาชนได้

“ตราบเท่าที่คุณทำให้การดำรงตำแหน่งนี้อยู่ต่อไป เราก็มีหนทางอันยิ่งใหญ่ที่จะเดินหน้าไป อนาคตของเราไม่เคยดูสดใส และพุ่งแรงเหมือนอย่างนี้มาก่อน”

ทรัมป์ยังยกคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ในการหาเสียงเมื่อปี 2559 ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการประกาศกวาดล้างผู้อพยพผิดกฎหมาย พร้อมบอกว่า คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตอยากที่จะทำให้บรรดาผู้อพยพที่ข้ามชายแดนทางตอนใต้เข้ามา เป็นคนที่ถูกกฎหมาย

Avatar photo