Sme

ผลงานเข้าตา ‘500 TukTuks’ จัดให้ ‘สยามคาร์ดีล’ กว่า 10 ล้านลงทุนต่อเนื่อง

สยามคาร์ดีล สตาร์ทอัพสัญชาติไทยเข้าตานักลงทุน ได้รับเงินจากกองทุน 500 TukTuks และนักลงทุนส่วนตัวกว่า 10 ล้านบาท เดินหน้ามุ่งยกระดับเป็น ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น สำหรับธุรกิจยานยนต์

SiamCardeal

 

นางสาวศิริพร เชาว์ว่องเลิศ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามคาร์ดีล แพลตฟอร์มสำหรับการค้นหาโปรโมชั่นรถใหม่ป้ายแดง เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ สยามคาร์ดีลจะมุ่งยกระดับเป็น ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่นสำหรับธุรกิจยานยนต์ โดยจะขยายการให้บริการด้านอื่นๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยให้โชว์รูมต่างๆ ทำงานได้ง่าย และครบวงจร รวมทั้งมีแผนขยายตลาด เพื่อนำเทคโนโลยีไปช่วยสนับสนุนสำหรับตลาดรถมือสองอีกด้วย

ทั้งนี้ ล่าสุดจากการพัฒนาระบบ LMS (Leads Management System) ที่สามารถจัดส่งรายชื่อลูกค้าที่แจ้งความจำนงมาที่เว็บไซต์สยามคาร์ดีล ไปยังโชว์รูมได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ ทำให้โชว์รูมบริหารจัดการรายชื่อลูกค้าได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ติดตามลูกค้าได้ง่าย และรวดเร็วขึ้น ส่งผลให้บริษัทได้รับเงินลงทุนจาก กองทุน 500 TukTuks และนักลงทุนส่วนตัวรวมกว่า 10 ล้านบาท เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ

สยามคาร์ดีล1

 

ปัจจุบัน สยามคาร์ดีลสยามคาร์ดีลทำงานกับโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศมากกว่า 100 แห่ง มีข้อเสนอและโปรโมชั่นมากกว่า 1,000 รายการ ให้ผู้บริโภคได้เลือกและตัดสินใจ โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา สามารถช่วยโชว์รูมรถที่เป็นพันธมิตรทั่วประเทศ ขายรถไปมากกว่า 3,000 คัน

“จากการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ทุกรายของเรา ทำให้รู้ว่าระบบแบบเรียลไทม์ คือ ปัจจัยหลักสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จ และช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง ซึ่งปัจจุบัน ระบบ LMS ถูกใช้งานแล้วอย่างกว้างขวาง ทั้งโชว์รูมในไทย และโชว์รูมรถยนต์ในกลุ่มประเทศ CLMV”นางสาวศิริพร กล่าว

นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ กรรมการผู้จัดการร่วม กองทุน 500 TukTuks กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนเงินลงทุนแก่สยามคาร์ดีล เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่มีความโดดเด่นในตลาดรถยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ใช้เม็ดเงินในการทำการตลาดสูง มีโอกาสในการขายได้อีกมาก แต่ยังไม่มีเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้โอกาสทางการขายนั้นกระจายไปสู่ดีลเลอร์แบบเรียลไทม์ ซึ่งการนำเทคโนโลยี LMS ของสยามคาร์ดีลมาใช้นั้น จะสามารถเติมเต็มช่องว่างนี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้เห็นโอกาสในการเติบโตของสยามคาร์ดีลในทิศทางที่ดีมาก

SiamCardeal 500TukTuks คุณกระทิง 1

ด้าน นายเรืองโรจน์ พูนผล กรรมการผู้จัดการร่วม กองทุน 500 TukTuks กล่าวเสริมว่า นอกจากสยามคาร์ดีลจะช่วยสนับสนุนตลาดรถยนต์ใหม่แล้ว ซอฟแวร์ LMS ของสยามคาร์ดีล ยังสามารถใช้ได้กับธุรกิจยานยนต์ในส่วนอื่นๆ ได้อีกด้วย และยังเห็นโอกาสทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศ ที่สยามคาร์ดีลสามารถขยายการบริการไปได้ถึงระดับภูมิภาค ซึ่งจะทำให้มีโอกาสเติบโตในตลาดได้แบบก้าวกระโดด

สำหรับก้าวต่อไปของสยามคาร์ดีลหลังจากที่ได้รับเงินทุนนี้ คือการส่งเสริมให้ดีลเลอร์หันมาใช้เทคโนโลยีในการการทำงานมากขึ้น จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ทางสยามคาร์ดีลรู้ความต้องการของโชว์รูมว่า อะไรคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้โชว์รูมสร้างยอดขายได้มากยิ่งขึ้น

Avatar photo