Auto

ฉลอง 3 ทศวรรษ มาสด้าเผยโฉม Mazda MX-5 ผลิตเพียง 3,000 คันถึงไทยแค่ 12 คัน

มาสด้าเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของรถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 ด้วยรุ่นพิเศษ 30th ANNIVERSARY ในงาน ชิคาโก มอเตอร์โชว์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองแหล่งกำเนิดของ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก ซึ่งจะผลิตเพียง 3,000 คัน ทั่วโลก และจะมีชาวไทยเพียง 12 คน เท่านั้นที่จะได้เป็นเจ้าของ

NEW MAZDA MX 5 30th Anniversary Edition 07

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปกติ Mazda MX-5 จะผลิตรุ่นพิเศษในโอกาสครบรอบต่างๆ เพิ่มการตกแต่งด้วยชุดแต่ง และสีตัวถังพิเศษ สำหรับรุ่นพิเศษครบรอบ 30 ปีนั้น ได้ผลิตเพื่อจำหน่ายเพียง 3,000 คัน ทั่วโลกเท่านั้น ซึ่งดีไซน์ภายนอกยังคงความเรียบง่าย แต่มีรสนิยมสไตล์รถสปอร์ตหรู โดดเด่น สะดุดสายตาด้วยสีส้มใหม่ Racing Orange ที่ปรุงแต่งต่อยอดจากสีเหลืองของ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก

นอกจากนี้ยังเพิ่ม เอกลักษณ์เฉพาะคันด้วยป้ายสัญลักษณ์ที่ระบุข้อความ 30th ANNIVERSARY ตามด้วยเลขเฉพาะของแต่ละคัน บ่งบอกถึงการมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก ตกแต่งด้วยชุดแต่งคุณภาพสูง ขณะที่สมรรถนะการขับขี่ยังคงรักษาจุดแข็งของความเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขับสนุกกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี เบนซิน 2.0 ลิตร และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้นคันทั้ง i-ACTIVSENSE และ MZD CONNECT ในราคาจำหน่ายประมาณ 3.1 ล้านบาท และประเทศไทยจะนำมาจำหน่ายเพียง 12 คันเท่านั้น

NEW MAZDA MX 5 30th Anniversary Edition 06

ทั้งนี้ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นแรก ได้เปิดตัวในงาน ชิคาโก มอเตอร์โชว์ เมื่อปี 2532 โดยทีมพัฒนาและออกแบบของมาสด้ามุ่งมั่นที่จะสร้างรถสปอร์ตเปิดประทุน น้ำหนักเบา ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ หรูหราสง่างาม ในราคาที่จับต้องได้ ทำให้ Mazda MX-5 เป็นรถเปิดประทุน สองที่นั่ง มาพร้อมกับเอกลักษณ์ไฟหน้าแบบป๊อบอัพได้รับความนิยมจากแฟนทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ยอดขายเติบโตขึ้นเกินคาด

ตามด้วย เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่เปิดตัวครั้งในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ ในปี  2540 ด้วยรูปทรงไฟหน้าที่เปลี่ยนไป ต่อมาเจนเนอเรชั่นที่ 3 เปิดตัวในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ ในปี  2548 โดยเพิ่มรุ่นหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ และเปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ 4 พร้อมกันทั้งที่ประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป ในปี 2557 เริ่มจากรุ่นหลังคาผ้า ต่อเนื่องด้วยเปิดตัวในรุ่นหลังคาแข็งแบบ Retractable Fastback เพิ่มเติม โดยได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกจนกระทั่งยอดผลิตของ Mazda MX-5 สูงถึง 1 ล้านคัน ในปี  2559

Avatar photo