Politics

‘วิษณุ’ เผยรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อยู่ที่ ‘บิ๊กตู่’ แล้ว

“วิษณุ” เผยรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อยู่ที่ “พล.อ.ประยุทธ์” แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติและความเหมาะสมในเบื้องต้น

วิษณุ เครืองาม224621

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รายชื่อบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคการเมืองต่างๆ อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หมดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติและความเหมาะสมในเบื้องต้น จากนี้เข้าใจว่าจะทยอยส่งให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบอีกครั้ง และที่นายกรัฐมนตรีตรวจความเหมาะสมนั้น คงทำอะไรได้ไม่มาก เนื่องจากพรรคการเมืองต่าง ๆ ส่งมา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับตนบ้างในเรื่องหลักการ แต่ตนไม่เห็นรายชื่อใครเลย

ส่วนที่มีชื่อจะมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้พูด ตนจึงไม่อยากพูดอะไร เพราะไม่รู้อะไร ไม่เพียงแต่ตนเท่านั้น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่รู้เช่นกัน ดังนั้นจึงยังไม่ขอตอบเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวโจมตีแคนดิเดตรัฐมนตรี นายวิษณุ กล่าวว่า ข่าวที่ออกมา ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เพราะเป็นเรื่องปกติของการเมืองทุกยุคทุกสมัย และแม้ว่าตนยังไม่ทันได้ตำแหน่งใด ๆ ยังมีคนคัดค้าน

เมื่อถามว่า คนที่ถูกร้อง หากคดียังไม่ถึงที่สุด ยังดำรงตำแหน่งได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า อย่าไปพูดเช่นนั้น บางครั้งต้องดูความเหมาะสมเหมือนกัน

เมื่อถามถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โจมตีว่าหากนายวิษณุกลับมาเป็นรัฐมนตรี จะทำให้คณะรัฐมนตรีขาดความน่าเชื่อถือ นายวิษณุ กล่าวว่า ใครชอบใครชัง ช่างเถิด ใครเชิดใครชู ช่างเขา ไม่ว่ากัน หากนายศรีสุวรรณวิจารณ์การทำงาน หรือโครงการ ต้องชี้แจง แต่วิจารณ์ตัวบุคคล ปล่อยไป เพราะถ้าคนอื่นพูด อาจมีน้ำหนักกว่านี้

Avatar photo