Politics

‘สรรเสริญ’ยอมรับปิดฉาก’นิวเด็ม’

นายสรรเสริญ สะมะลาภา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ในฐานะประธานกิจการเยาวชนประชาธิปัตย์ ยอมรับว่าได้มีการยุบกลุ่มนิวเด็ม (New Dem) แล้วจริง ได้มีการโทรศัพท์สอบถามความเห็นสมาชิกกลุ่มเกือบทุกคน ส่วนใหญ่ประสงค์ทำงานกับพรรคต่อ มีเพียง 6-7 คน ที่แสดงเจตจำนงที่จะยุติบทบาท แต่ยังไม่เห็นมีใครมาลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค กลุ่มนิวเด็มเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง และช่วยงานพรรค

“นิวเด็มถือเป็นส่วนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์  จากนี้ไปจะทำงานร่วมกันในโครงการ Young Democrat  เป็นโครงการที่พรรคทำมานานแล้ว  ยังมีฐานสมาชิกอยู่ ดังนั้นสมาชิกแต่ละคนก็จะมาทำงานร่วมกัน  แต่ละคนก็มีความสามารถพิเศษ ที่จะมาช่วยงานพรรคด้านเยาวชนได้ดีอยู่แล้ว  ต่อจากนี้ก็จะไม่มีการใช้ชื่อนิวเด็มอีก”นายสรรเสริญ  กล่าว

20181113072204 2497823671.

หากยังจำกันได้กลุ่มนิวเด็ม ได้เปิดตัวมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 มีนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หลานนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นแกนนำเปิดตัวคนรุ่นใหม่ในกลุ่ม “New Dem ก้าวนอกกรอบ” มีความคิดที่จะให้ต้องการให้ New Dem เป็นสะพานเชื่อมคนรุ่นใหม่ทั้งในพรรคและข้างนอกพรรค ช่วงที่มีการเปิดตัวใหม่ๆก็มีแนวความคิดมากมายหลายเรื่อง

หลายเรื่องเป็นเรื่องที่น่าสนใจของคนรุ่นใหม่  อย่างเช่น แนวคิดลดการใช้ถุงพลาสติกโดยการคิดราคาถุง และโครงการคืนขวด, E-Government ใช้เทคโนโลยีจองคิวการให้บริการของรัฐ, ดึงข้อมูลออนไลน์มาใช้แทนเอกสารสำคัญ แนวคิดเพิ่มจำนวนจิตแพทย์รักษาผู้ป่วยโรคซึมเศร้า, แนวคิดแอลพลิเคชั่นเรียกรถถูกกฎหมายเพื่อการแข่งขันที่เสรี-เป็นธรรม  เป็นต้น

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เองก็มองว่าการที่มีคนรุ่นใหม่จำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นในที่ส่วนรวม หลายแนวคิดจะนำมาปรับใช้เป็นนโยบายพรรค

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight