Sme

เดินหน้าสร้างรายได้เข้าชุมชน จัด ‘เจรจาธุรกิจ’ หนุนสินค้าโอทอปขายเข้าเป้า 900 ล้าน

กรมการพัฒนาชุมชนฯ ผนึกกำลัง โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ ให้ผู้ซื้อ พบผู้ขาย มาเจรจาธุรกิจร่วมกัน มากกว่า 200 ราย ทั่วประเทศ งาน OTOP Midyear 2019 หวังผลักดันการจำหน่ายสินค้าโอทอปเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 900 ล้านบาทตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ประธาน บริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ ประเทศไทย จำกัด.1
วัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์

นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ประธาน บริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันสภาพตลาดสินค้าโอทอปในประเทศได้พัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปมากกว่าเดิม การที่จะนำพาสินค้าโอทอปเข้าสู่ระบบการตลาดสากล จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาให้เหมาะสมกับยุคสมัย ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เล็งเห็นความสำคัญการทำการตลาด และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าโอทอปทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงมอบหมายให้บริษัทโอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ จัดกิจกรรมการเจรจาทางธุรกิจ เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาด การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์โอทอปในการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

ทั้งนี้ บริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ ได้เชิญกลุ่มผู้ขายเข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับประเทศมากกว่า 200 ราย ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกภายในบูธของ OTOP Intertrader ภายในงาน OTOP Midyear 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-23 มิถุนายน 2562 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการทุกระดับได้มาเจราจากันโดยตรง โดยแบ่งกลุ่มเจรจาออกเป็นประเภทสินค้าต่างๆ ของแต่ละภาค เภายในบูธจัดให้มีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปผ่านศูนย์จำหน่ายสินค้า OTOP OUTLET เป็นศูนย์รวมสินค้าโอทอปจากทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดและให้เกิดมูลค่าการซื้อขายในงาน

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน.2
นิสิต จันทร์สมวงศ์

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า การจัดงาน “OTOP Midyear 2019 : OTOP Signature รักษาเอกลักษณ์ สร้างนวัตกรรม” เป็นการรวบรวมผู้ประกอบการสินค้าและผลิตภัณฑ์โอทอป ที่มีศักยภาพกว่า 2,000 บูท ภายใต้กิจกรรมที่หลากหลาย ยังมีกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ผลิตสินค้าโอทอปเพิ่มขึ้นมากแต่บางรายยังประสบปัญหาด้านการพัฒนาสินค้า ด้านช่องทางการกระจายสินค้า ซึ่งกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของประเทศไทยให้สามารถเชื่อมโยงกับผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ และผลักดันให้ยอดขายโดยรวมของผลิตภัณฑ์โอทอปเพิ่มขึ้นเป็น 900 ล้านบาทในปีนี้

OTOP Intertrader.1

นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ ผู้ซื้อพบผู้ขาย จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจดันยอดขายจากการจัดการเจรจาธุรกิจ โดยตั้งเป้ามูลค่าการซื้อขาย 10 ล้านบาท ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้ชุมชน นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมเสวนาให้ความความรู้ ภายใต้หัวข้อ “ช่องทางการตลาดในปัจจุบันและทิศทางของ โอทอปในอนาคต เป็นต้น

Avatar photo