Politics

‘บิ๊กตู่’ เคืองสื่อจี้ถาม ‘สนช.’ หลับขณะแจงงบ

py21

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์การเผยแพร่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หลับระหว่างนายกรัฐมนตรีชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 วงเงิน 3 ล้านล้านบาทว่า ก็เขาหลับเขาง่วงหรือไม่ ลองไปถามเขาดู ตนมองไม่เห็นหรอก เพราะสนช.อยู่ข้างล่าง

เมื่อถามย้ำว่า จะทำให้เสื่อมเสียหรือไม่ เพราะ สนช.มาจากการแต่งตั้งของ คสช. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พอแล้ว ไม่ตอบ คำถามไร้สาระ ที่ผ่านมาก็ไม่มีสาระสักเรื่อง  จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันถามสื่อมวลชนถึงการชี้แจงงบ 3 ล้านล้านบาทว่า มีสาระอะไรบ้างและแตกต่างจากรัฐบาลที่ผ่านมาอย่างไร และสื่อได้นำเสนออะไรไปแล้วบ้าง พูดแต่เรื่องนอนหลับ

เมื่อถามอีกว่า จะมีการกำชับเพื่อไม่ให้ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นอีก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครก็ไม่อยากให้มี ซึ่งตนได้ส่งภาพให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.แล้ว ซึ่งท่านได้เห็นแล้ว และจะไปกำชับกันเอง แต่อยู่ที่ทุกคนด้วย ฉะนั้นใครที่หลับในวันหน้าก็เป็นอะไรไม่ได้อีกต่อไปอยู่แล้ว ตนดูไว้หมด หลับก็ไม่ต้องเป็นอะไรก็ไปนอนที่บ้าน วันนี้ก็อยู่ให้จบไปก่อนซึ่งเขาก็ทำงานในส่วนอื่น อย่าไปจับผิดจับถูกในเรื่องแบบนี้จนเรื่องใหญ่มันไม่มี สาระไม่มีสักอัน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK