Sme

‘ลาซาด้า’บุกประเดิมสงขลา จัดโรดโชว์หนุนเอสเอ็มอีลุยอีคอมเมิร์ซ

ลาซาด้า ลุยจัดโรดโชว์กระตุ้นผู้ประกอบการต่างจังหวัด แนะโอกาสสร้างรายได้ด้วยธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยได้เรียนรู้พร้อมเสริมศักยภาพการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างมืออาชีพ

02

นายสุพัชเชษฐ์ เภาวะนิต รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารและพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้า ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้จัดงาน “Lazada Roadshow EP1” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยได้เรียนรู้พร้อมเสริมศักยภาพการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างมืออาชีพ นำร่องจังหวัดสงขลาเป็นแห่งแรก ภายใต้แนวคิด “เปิดหลาดหาดใหญ่หน่องลาซเล่นใหญ่ปล่อยของ” โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน

ทั้งนี้ มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันในการผลักดันกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีของประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งพร้อมขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัล เข้ามาร่วมจัดงานจำนวนมาก อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์, โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)

06

ภายในงานดังกล่าว จะมีเสวนาให้ความรู้ถึงแนวโน้มการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสถานการณ์ตลาดออนไลน์ในประเทศไทย พร้อมด้วยกลุ่มผู้ขายสินค้าออนไลน์ชั้นนำและกลุ่มผู้ขายที่ได้รับการรับรองจากลาซาด้า มาร่วมแชร์ประสบการณ์ การเริ่มทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้ประสบความสำเร็จ และการแนะนำเครื่องมือและบริการต่างๆ บนแพลทฟอร์มลาซาด้า ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเป็นเรื่องง่าย และพัฒนาธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมโรดโชว์ดังกล่าวจะหมุนเวียนจัดขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น และนนทบุรี

Avatar photo