Branding

ธนบุรีเฮลท์แคร์ สยายปีกบุกเปิดโรงพยาบาล ‘ธนบุรี ทุ่งสง’ รองรับผู้ป่วยภาคใต้

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เตรียมเปิดบริการ ‘รพ.ธนบุรี ทุ่งสง’ จ.นครศรีธรรมราช ปลายไตรมาส 3 นี้ เฟสแรก 50 เตียง ชูจุดเด่นความเชี่ยวชาญการรักษาเฉพาะทาง คาดรายได้ครึ่งปีแรกโตดี หลังเริ่มรับรู้รายได้ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง และโอนห้องในโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ รังสิต

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์2

นพ. ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทวางแผนเปิดให้บริการโรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อกระจายการให้บริการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง มีเตียงจดทะเบียนเบื้องต้น 50 เตียง สามารถขยายกำลังการให้บริการได้ถึง 200 เตียง ห้องตรวจ 12 ห้อง และห้องผ่าตัด 3 ห้อง เริ่มให้บริการตรวจรักษาในแผนกสูตินารีเวช ศัลยกรรม อายุรกรรม และกุมารเวช

ขณะที่ แผนงานในอนาคตตั้งเป้าพัฒนาเป็นโรงพยาบาลที่มีจุดแข็งด้านแผนกฉุกเฉิน การรักษาโรคกระดูกและสมอง เพื่อเป็นทางเลือกการให้บริการดูแลสุขภาพแก่ผู้ป่วยในพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้สามารถส่งต่อผู้ป่วยเข้ารับการรักษาต่อเนื่องที่ รพ.ราษฎร์ยินดี จ.สงขลา และศูนย์หัวใจที่ รพ.พัทลุง ในเครือข่าย THG อีกด้วย

ปัจจุบันกลุ่มบริษัทฯ มีโรงพยาบาลที่เปิดบริการแล้วในประเทศไทย 6 แห่ง แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 3 แห่ง ได้แก่ รพ.ธนบุรี รพ.ธนบุรี 2 และ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ในต่างจังหวัด 3 แห่ง ได้แก่ รพ.ราษฎร์ยินดี จ.สงขลา รพ.อุบลรักษ์ ธนบุรี จ.อุบลราชธานี และ รพ.สิริเวช จ.จันทบุรี มีเตียงจดทะเบียนรวมกว่า 1,100 เตียง

ทุ่งสง1

“นครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดเศรษฐกิจที่มีศักยภาพ โดยมีจำนวนประชากรมากที่สุดและมีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ในภาคใต้ คาดว่า รพ.ธนบุรี ทุ่งสง จะสามารถให้บริการเพื่อรองรับผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี และเพิ่มความแข็งแกร่งของเครือข่ายโรงพยาบาลในเครือ THG ในภาคใต้ ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการจะส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้ของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายเช่นกัน” นพ.ธนาธิป กล่าว

สำหรับแนวโน้มของภาพรวมรายได้ในปี 2562 จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย จากธุรกิจโรงพยาบาลในประเทศที่ให้บริการในปัจจุบัน และเพิ่มเติมจากโรงพยาบาลแห่งใหม่ที่เปิดไปแล้ว รวมถึงที่เตรียมเปิดให้บริการ ส่วนการดำเนินงานของโรงพยาบาลในต่างประเทศ ได้แก่ Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ และ Welly Hospital ในประเทศจีน คาดว่าจะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นตามลำดับ

นอกจากนี้ รายได้รวมของ THG จะได้รับผลดีจากการรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ รังสิต (Jin Wellbeing County) รังสิต ซึ่งมียอดโอนแล้ว 65 ยูนิต และมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (แบ็กล็อก) อีก 85 ยูนิต รวมถึงตั้งเป้ามียอดโอนกรรมสิทธิ์ในปีนี้ประมาณ 200 ยูนิต โดยช่วงครึ่งหลังของปีนี้เตรียมเปิดให้บริการสถาบันจิณณ์เวลเนส ดูแลสุขภาพองค์รวม และโรงพยาบาลธนบุรีบูรณา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของโครงการเช่นกัน

Avatar photo