Entertainment

ไบรท์ น้ำตาซึม รู้ซึ้งในวันที่แม่ป่วย เส้นความตาย การสูญเสีย ไม่ได้ไกลอย่างที่คิด

ผู้ประกาศสาวคนเก่ง ไบรท์ พิชญทัฬห์ อีกหนึ่งสาวมากความสามารถที่เชื่อว่าความเก่งกาจของเธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน ล่าสุด (16 มิ.ย.) เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจในรายการ WoodyFM โดยมีพิธีกรคนเก่ง วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ บอกเล่าถึงชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังทราบข่าวคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็ง

“มันทำให้รู้สึกว่าเส้นของความตาย การพลัดพราก…สูญเสีย มันไม่ได้ไกลอย่างที่เราคิดอีกต่อไป มันใกล้มาก คุณแม่ไม่ใช่เพิ่งป่วย ป่วยมาเรื่อยๆ ค่ะ ก็ผ่าตัด รักษา ให้เคมีบำบัด”

5 ไบร์ทช่อง3 7

“ครั้งใหญ่ๆ ในเพิ่งจะผ่านมาเมื่อประมาณก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา ความตายจะมาพรากคนที่เรารักที่สุดไป เรื่องที่เราผ่านมาเป็นเรื่องเล็กไปเลย ไบรท์ทุกข์มาก เพราะเรากลัว กลัวการสูญเสีย คือไบรท์กับแม่เราสนิทกันมากถึงขั้น ไบรท์เป็นเด็กขี้อ้อน เป็นลูกคนเล็ก ไบรท์อยู่ไม่ได้…จะพูดกับตัวเองอย่างนี้ อยู่ไม่ได้ๆ”

“จนกระทั่งวันหนึ่งไบรท์มานั่ง แล้วไบรท์ก็คิดว่าต้องจัดการกับความทุกข์นี้ เราจะทำอย่างไรดี ให้เราผ่านความทุกข์นี้ไปได้ สิ่งที่ไบรท์ได้คำตอบก็คือ ไบรท์ต้องยอมรับมันก่อนว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นความจริงของชีวิต เราต้องยอมรับว่าไม่มีทางที่พระอาทิตย์จะขึ้นทิศตะวันตก พระอาทิตย์ขึ้นทิศตะวันออก และตกทางทิศตะวันตกเสมอ เมื่อไหร่ก็ตามที่เรายอมรับความจริงข้อนี้ได้ ทุกข์จะลดลง”

5 ไบร์ทช่อง3 4

“เราให้กำลังใจแม่ พอลับหลังแม่ เราร้องไห้ เราก็ต้องการกำลังใจเหมือนกันว่าเราจะอยู่ยังไง ตอนนี้ไบรท์กำลังอยู่ในจุดที่ใช้สติในการยอมรับว่า มันคือธรรมดาของชีวิต มันคือความจริงของชีวิต เราจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด เท่าที่สรรพกำลังของเราทำได้ อะไรที่ทำให้เขาไม่สบายใจ หรือเขามองดูเราแล้วเขาต้องทุกข์มาก เพราะเขาก็รักลูกทั้งสองคนมาก ไบรท์มีพี่สาวอีกคนหนึ่งดังนั้นไบรท์ต้องเข้มแข็ง เพื่อที่ไบรท์จะส่งกำลังใจให้แม่ด้วย”

5 ไบร์ทช่อง3 2

ทั้งนี้ วู้ดดี้ ก็ได้พูดคุยกับ ไบรท์ ว่า “มันเป็นของแถมที่ว่า ชีวิตเรา มีเกิดแล้วเขาจะแถมความตายมาด้วยมันเหมือนปาท่องโก๋ มันมาติดกัน ถ้าเรายอมรับว่านี่คือความจริงของชีวิต เราอยู่กับมันเป็นคู่” โดยทาง ไบรท์ ก็ได้ตอบกลับพิธีกรดังมาว่า พอพี่วู้ดดี้พูดถึง ปาท่องโก๋ ไบรท์นึกถึงรถไฟ หลาย ๆ คนขึ้นรถไฟขบวนเดียวกันกับเรา อาจจะมีคนลงไปก่อนเรา อาจจะมีคนลงพร้อมเรา อาจจะมีคนลงทีหลังเรา คุณแม่เรานั่งรถไฟมาก่อน เราเพิ่งขึ้นมาอยู่กับคุณแม่ แล้วเราเดินทางไปด้วยกัน ไม่แน่นะถึงคุณแม่จะอยู่แบบนี้ ไบรท์อาจเป็นคนลงรถไฟไปก่อนก็ได้ พูดตอนนี้มันดูเหมือนมันง่าย แต่ ณ เวลานั้น หนะค่ะ..พี่วู้ดดี้ มันเหมือนคนที่มันมืดไปแบบเนี้ย แล้วเรารู้สึกว่าเราจะอยู่ยังไงโดยที่เราไม่มีคนนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ ไบรท์ ได้ขอพักงานทางหน้าจอลาแฟนข่าวรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ไปสักระยะ เพื่อไปเป็นตัวแทนคุณพ่อคุณแม่ร่วมงานแต่งงานพี่สาวที่เข้าพิธีแต่งงานกับชาวฝรั่งเศส ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งคุณแม่ไม่สามารถเดินทางไปได้ และคุณพ่อต้องอยู่ดูแลคุณแม่นั่นเอง

Avatar photo