Politics

เดือด!! ‘นิพนธ์’ ขู่ฟ้องเอาผิดเผยแพร่ข้อมูลเท็จขวางนั่งรมต. 

“นิพนธ์” ยันแจงได้ทุกข้อกล่าวหาสมัยดำรงตำแหน่ง นายกฯ อบจ. สงขลา  ขู่เอาผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เผยแพร่ข้อมูลเท็จ  

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  แถลงถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องคัดค้านการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของตน โดยอ้างว่ามีกรณีทุจริตขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นนายกองค์การบริการส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา อยู่ที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ว่า การร้องเรียนเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างรถซ่อมบำรุงถนน สองคันรวม 50 ล้านบาท ไม่ใช่การร้องเรียนว่า ตนทุจริต แต่เป็นกรณีที่ตนไม่จ่ายเงิน เนื่องจากการจัดซื้อจัดจ้าง มีปัญหา  เป็นการดำเนินการก่อนที่ตนรับตำแหน่ง

เมื่อเข้ารับตำแหน่งก็มีการร้องเรียนว่า มีปัญหาการสมยอมราคา มีลักษณะคล้ายกับกรณีรถเรือดับเพลิง กทม. ทำให้ตนไม่จ่ายเช็คออกไป แต่ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบก่อน  มีหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัดลงวันที่ 5 มิถุนายน 2557 ระบุให้จ่ายเงินแต่ให้ตรวจสอบกรณีที่มีการร้องเรียนด้วย หากใครทำผิดให้ดำเนินการทั้งคดีแพ่งและอาญา การกระทำของตนจึงเป็นการรักษาผลประโยชน์ของจังหวัด ไม่มีเรื่องทุจริต

พี่ศรีนิพนธ์

ดังนั้นจึงถือหลักตามหนังสือจังหวัดสงขลา ที่มีการตรวจสอบก่อนจ่ายเงิน  หากจ่ายเงินไปก่อนแล้วพบว่า มีการกระทำผิดภายหลังจะเกิดปัญหาตามมา ขณะนี้คดีค้างอยู่การพิจารณาของ ป.ป.ช.ยังไม่มีความคืบหน้า ไม่รู้สึกหนักใจอะไร เนื่องจากไม่มีเรื่องทุจริต เป็นการรักษาประโยชน์ให้จังหวัดสงขลา ส่วนเรื่องอื่นๆ  เช่น กรณีการซื้อรถพยาบาลตามมาตรฐานรถพยาบาล  เป็นไปตามบัญชีนวัตกรรมของกรมบัญชีกลาง

ส่วนการจัดทำสวนสาธารณะกว่า 300 ล้านบาท ตนได้นำสนามกอล์ฟมาทำสวนสาธารณะ มีการร้องว่าไม่ทำประชาพิจารณ์  ร้องไปที่ศาลปกครองกลางไม่เกี่ยวกับ ป.ป.ช. เช่นเดียวกับกรณีกล่าวหาว่าจัดสรรงบประมาณกระจุกตัวในพื้นที่ของตัวเองก็ไม่เป็นความจริง ทุกอย่างปฏิบัติตามข้อบัญญัติทั้งสิ้น ส่วนที่กล่าวหาว่านำงบไปอุดหนุนสโมสรฟุตบอลก็ไม่เป็นความจริง มีแต่การโอนเงินให้สมาคมซึ่งทุกอย่างก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบ

นายนิพนธ์ กล่าวว่ากรณีกล่าวหาว่า ต้องลาออกจากนายกอบจังหวัดสงขลาไปเป็นรัฐมนตรี ทำให้ต้องเสียงบประมาณ ไม่เป็นความจริง เพราะตนอยู่ในตำแหน่งเกินวาระแล้ว หากลาออกทางปลัดจังหวัดจะมารักษาการแทน จนกว่าจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ ดังนั้นมั่นใจว่า ทุกกรณีชี้แจงได้ ไม่มีปัญหาขาดคุณสมบัติความเป็น ส.ส. หรือรัฐมนตรี

“เรื่องที่ร้องเรียนผมไม่ได้ปรากฏครั้งแรก แต่ทุกครั้งที่เข้าทำงานการเมืองก็จะมีการโจมตีมายตลอด ผมกำลังสืบหาตัวว่า เอกสารที่ออกมามีที่มาที่ไปอย่างไร คนเผยแพร่ขอให้ระมัดระวังถ้าทำให้ผมเสียหาย ถือว่า เป็นการนำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จะให้ฝ่ายกฎหมายไปจัดการเพื่อให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” นายนิพนธ์ กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight