Politics

‘พี่ศรี’ บุกขวาง ‘นิพนธ์’ นั่งรมช.มหาดไทยชี้ข้อร้องเรียนเพียบ!

“ศรีสุวรรณ” จี้ “บิ๊กตู่” ทบทวนเคาะชื่อ “นิพนธ์ บุญญามณี” นั่งรมช.มหาดไทย อ้างมีข้อร้องเรียนในการทำหน้าที่เพียบ

พี่ศรี176621

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนฯ พร้อมส่งข้อมูลหลักฐานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกอบการพิจารณาตัดสินใจ เพื่อไม่ให้เสนอชื่อนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มาดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า จากการที่ตนตรวจสอบประวัติการทำหน้าที่ นายก อบจ.สงขลา แล้ว พบว่ามีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้อำนาจและการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจไม่ชอบด้วยกฎหมายหลายเรื่องหลายโครงการ ซึ่งหากถูกแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรี  อาจมีผลต่อพยานหลักฐานในการไต่สวน สอบสวนของ ป.ป.ช. ได้

นอกจากนี้ในอีก 1 – 2 วัน จะนำเรื่องของ 3 ว่าที่รัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลในภาคอีสาน ที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าและพื้นที่ สปก. ซึ่งศาลมีคำพิพากษาแล้ว มาให้ข้อมูลต่อนายกฯ เพิ่มเติม ทั้งนี้หาก นายกฯ ไม่ทบทวนและยังแต่งตั้งคนเหล่านี้มาเป็นรัฐมนตรี ตนก็จะทำให้สังคมเห็นว่า นายกฯ เป็นบุคคลที่เชื่อถือไม่ได้ ทางที่มีนโยบายปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตามตนมองว่าคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีต้องมีความโปร่งใส ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ซึ่งก็ยังมีหลายคนที่มีคุณสมบัติ ความรู้ และความสามารถ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายตนจะเดินทางไปที่กระทรวงกลาโหม เพื่อยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการบริหารจัดการสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ เพื่อขอให้สั่งการให้ทหารดำเนินการขุดลอกคูคลองสำคัญในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และตั้งกรรมการตรวจสอบเอาผิด ผู้ว่าและรองผู้ว่าฯ ราชการกรุงเทพมหานคร กรณีไม่ใช้อำนาจตามกฎหมายเอาผิดกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. ริมคลองลาดพร้าว-บางซื่อ และผู้รับเหมาโครงการบ้านมั่นคง ที่โกยดินทิ้งขยะจากการก่อสร้างลงในคลองลาดพร้าว-บางซื่อ เป็นเหตุให้ขัดขวางทางเดินน้ำและทำให้ลำคลองตื้นเขิน

Avatar photo