Politics

ไม่หยุดโดนแน่! ‘สมศักดิ์’ เตือนคนปล่อยข่าวป่วนหวังโจมตี

เดือด! “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ปัดข่าวต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี พร้อมอโหสิกรรมให้คนปล่อยข่าวป่วน ลั่นไม่หยุดจะใช้กระบวนการทางกฎหมาย

64410007 507631716442414 3357373882288832512 n

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเองเงียบหายไปบ้าง ไม่ออกมาให้ข่าว เวลาว่างยังคงไปเตะฟุตบอลออกกำลังกายปกติ ไม่เคยไปตั้งกลุ่มก๊วนต่อรองหรือสร้างประเด็นตีรวนใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ขณะเดียวกันทุกคนอาจเห็นข่าวกล่าวหาตนและนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจเรื่องการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

การจัดสรรตำแหน่งคณะรัฐมนตรี ผมคงไม่มีอำนาจไปต่อรองใดๆ ตามที่ภาคสังคมกล่าวอ้างกัน และผมไม่รู้ว่าที่เขานำเสนอออกมาให้เป็นประเด็นทางสังคม เพียงเพราะต้องการให้ร้ายหรือทำให้คนในสังคมเข้าใจว่าตัวปัญหาคือผม และกลุ่มสามมิตรหรือไม่

ก่อนจะมีพรรคพลังประชารัฐ ผมทำงานการเมืองในกลุ่มสามมิตร แต่เวลานี้กลุ่มสามมิตรได้ยุติลงแล้ว และเดินหน้าเป็นหนึ่งเดียวในนามพรรค ที่ผ่านมากลุ่มสามมิตรลงพื้นที่ทำงานตลอดในภาคเหนือตอนล่างและภาคอีสาน จนทำให้เราทราบว่าพี่น้องเกษตรกร กำลังลำบากเรื่องราคาสินค้า เช่น ข้าว อ้อย มัน ยาสูบ ที่ดินทำกิน และยังต้องการอาชีพเสริมระหว่างรอผลผลิตจากการเพาะปลูก พอเมื่อเราตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เราจึงนำปัญหาต่าง ๆ ที่รวบรวมมา ทำเป็นนโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้เกษตรกร

ส่วนนโยบายโคบาลประชารัฐ ผมนำเสนอเพราะหวังให้เกษตรกรมีรายได้จากอาชีพเสริม แต่ก็ถูกหยิบยกมาโจมตีว่าตนทำไม่สำเร็จในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย และต้องการนำเรื่องนี้มาทำใหม่เพื่อฟอกตัวเอง ต้องบอกความจริงให้ทุกคนได้รับทราบว่า ผมได้นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในยุคนั้น แต่ยังไม่ได้เริ่มนโยบายนี้เพราะปรับคณะรัฐมนตรีเสียก่อน และพรรคไทยรักไทยก็ไม่ได้ทำนโยบายนี้ตามที่หาเสียงกับประชาชน ข้อมูลข่าวสารที่ออกมาไม่เป็นความจริงกลับให้ร้ายผมเสียอีก

ผมไม่เคยไปจับจองกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตามที่ทุกคนกล่าวอ้าง แต่ช่วงการหาเสียงผมถูกวางให้พูดเรื่องของเกษตรกร เพราะผมมีประสบการณ์ มีความเข้าใจ เพราะเหตุนี้หรือไม่จึงทำให้ทุกคนเข้าใจว่าผมจับจองกระทรวงเกษตรฯ ถ้าคิดแบบนี้ก็ไม่ยุติธรรมกับผม เวลานี้พอมีข่าวว่าผมจะไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ให้ร้ายป้ายสีเป็นเรื่องเป็นราว ทั้งที่ผมยังไม่รู้เลยว่าเวลานี้ผมจะไปทำงานอยู่ตรงไหน แต่ผมขอยืนยันว่าผมมีความพร้อม ผมมีมันสมองในการบริหารงาน ประสบการณ์การของผมมากพอควร ความดีก็มีปรากฏ แต่คนจะด่า จะโจมตี คนเสียประโยชน์ จะไม่ยกสิ่งดีดีมาพูดเป็นเรื่องปกติ

แต่มองในมุมกลับคนที่ออกมาโจมตีหรือให้ข้อมูล อาจคงเป็นเพราะพวกเขาเสียประโยชน์และกลัวว่าตนจะเอาหน้าที่ไปทำร้ายพวกเขาในคดีต่างๆหรือไม่ ซึ่งตนไม่ทำหรอก เวลานี้จะทำงานในกระทรวงใดยังไม่ทราบ เพราะเวลานี้ในสมองของตน คิดรื่องช่วยเหลือและดูแลประชาชนเท่านั้น

ผมอยากให้ทุกคนทบทวนให้ดี เวลานี้ประชาชนเฝ้ารอการมีรัฐบาล เพื่อเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้พวกเขา ให้มีชีวิตคุณภาพที่ดีขึ้น แต่ถ้ายังมัวแต่โจมตีกันไปมาเกี่ยวกับเรื่องกระทรวง เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง อย่าคิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัวจนลืมประชาชน

วันนี้การจัดตั้งรัฐบาลขอให้เป็นหน้าที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีอำนาจสิทธิขาดเพียงคนเดียว อย่าเล่นใต้ดิน อย่ากวนโคลนในน้ำให้น้ำมันขุ่น การเป็นนักการเมืองที่ดีต้องจริงใจทั้งด้านหน้าและลับหลัง เพราะเราทุกคนที่ประชาชนเลือกมาคือตัวแทนที่ต้องทำให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไม่ใช่ประโยชน์เพียงส่วนตัวเท่านั้น ส่วนใครที่ให้ข้อมูลทำร้ายผม ไม่เป็นไร ขออโหสิกรรมให้และหยุดพฤติกรรมเหล่านี้เสีย เพราะต่อไปผมคงต้องพึ่งกฎหมายให้มากขึ้นครับ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK