Politics

ไม่เปลี่ยนแล้ว! ‘ประชาธิปัตย์’ เตรียมส่งชื่อ 7 รัฐมนตรีให้ ‘บิ๊กตู่’

“โฆษกพรรคประชาธิปัตย์” ระบุได้ข้อยุติ 7 รัฐมนตรีของพรรคแล้ว ยันจะไม่มีการเปลี่ยนรายชื่อ เตรียมส่งให้ “พล.อ.ประยุทธ์” พิจารณา

ราเมศ รัตนเชวง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ในการพิจารณาเสนอชื่อบุคคลไปดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมได้พิจารณารายชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสมจำนวน 7 คน เสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะนำเสนอไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป โดยขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนตามระเบียบข้อบังคับพรรค จึงไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อทั้ง 7 คนได้

“ขอยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีปัญหาความขัดแย้ง แม้จะมีข่าวความไม่พอใจ รวมถึงมีการเปลี่ยนรายชื่อสำหรับบางบุคคล เนื่องจากหากที่ประชุมได้ข้อยุติ ทุกคนต้องยอมรับ เพื่อให้ทั้ง 7 คนไปทำงานขับเคลื่อนนโยบายของพรรคตามที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้ และยืนยันจากนี้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่ออีก” นายราเมศ กล่าว

มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) พรรคประชาธิปัตย์ ประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง ตั้งแต่ 14.00 – 22.50 น. โดยพรรคได้อธิบาย ถกเถียงคุณสมบัติบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งโควตารัฐมนตรีของพรรค และมีรายงานว่า

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ จะดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  • นายนิพนธ์ บุญญามณี จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
  • คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
  • นายถาวร เสนเนียม จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
  • นายสาธิต ปิตุเตชะ จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ หลังได้ชื่อรัฐมนตรีแล้ว หลังเลิกการประชุม ส.ส.ยังได้จับกลุ่มหารือกัน จนถึงเวลา 01.00 น. สำนักงานเลขาธิการพรรค ได้ทำหนังสือถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ทบทวนมติสลับตำแหน่ง ระหว่างนายจุติ ไกรฤกษ์ จากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และให้นายนิพนธ์ บุญญามณี จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมี ส.ส. ร่วมลงชื่อในเอกสาร 8 คน ประกอบด้วย นายถาวร เสนเนียม นายอิสสระ สมชัย นายนริศ ขำนุรักษ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายจุติ ไกรฤกษ์ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช

หลังจากนั้น พรรคได้ทำหนังสือเวียนแจ้งให้ ส.ส.ทราบว่ากรรมการบริหารพรรคมีมติทบทวนตามที่นายอิสสระ ทำหนังสือขอให้ทบทวน

Avatar photo