Politics

ถกเดือด!! ปชป.เคาะ 7 คนนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ช่วงเย็นวันนี้ (14มิ.ย.) เพื่อพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาของพรรคประชาธิปัตย์ 8 ตำแหน่ง  ประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกาาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ,รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม,รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดย มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ประธานในที่ประชุม และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เป็นผู้เสนอประเด็นการประชุม

ปชป.1

 

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมมีการ ตั้งข้อสังเกตถึงรายชื่อที่ส่งให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา ถึงสัดส่วนการให้โควตารัฐมนตรีในแต่ละภาค รวมถึงหลักเกณฑ์การพิจารณา หากคำนึงถึงความอาวุโส หลายคนก็มีอาวุโสอยู่แต่ทำไมไม่ได้รับการพิจารณา ขณะที่ผู้บริหารชี้แจงเพียงแต่ว่าเพื่อความเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมกรรมการบริหารมีมติอนุมัติ 7 รายชื่อ ที่จะไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นายนิพนธ์ บุญญามณี นายถาวร เสนเนียม นายสาธิต ปิตุเตชะ นายจุติ ไกรฤกษ์ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช แต่ที่ประชุมยังไม่ได้ระบุว่าใครจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใด กำหนดเพียงแต่ตัวบุคคลที่จะไปเป็นรัฐมนตรี โดยได้มอบหมายให้นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคและ นายเฉลิมชัย ไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง ก่อนเสนอให้นายกรัฐมนตรี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight