Business

‘บินไทย’ ปรับตารางบิน ‘กรุงเทพฯ-มอสโก’ หวังขายตั๋วต่อเครื่องไปถึงอินโดจีน

1 ส.ค. นี้ “การบินไทย” เริ่มปรับตารางบิน “กรุงเทพฯ-มอสโก” ให้สอดรับกับเที่ยวบินอื่น หวังเพิ่มโอกาสขายตั๋วต่อเครื่องไปถึงภูมิภาคอินโดจีน-ออสเตรเลีย

B777 200ER การบินไทย
เครื่องบินโบอิ้ง B777-200ER

นายนนท์ กลินทะ  ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป การบินไทยจะปรับตารางบินเส้นทาง กรุงเทพ-มอสโก จากเดิมที่ออกจากประเทศไทยในเวลา 11.00 น. เลื่อนเป็นเวลา 14.00 น. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพฝูงบินและโอกาสในการจำหน่ายบัตรโดยสาร

ตามตารางใหม่ เที่ยวบินขากลับจากมอสโกมายังประเทศไทย จะมีเวลาที่สอดคล้องกับเที่ยวบินขาออกจากประเทศไทยที่ไปยังภูมิภาคอินโดจีนและออสเตรเลียมากขึ้น ส่งผลให้ระยะเวลาในการรอต่อเครื่องบินของผู้โดยสารลดลงจาก 6 ชั่วโมง เหลือ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น

“เส้นทางกรุงเทพฯ-มอสโคว ยังคงให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ด้วยความถี่ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์เหมือนเดิม แต่ปรับเวลาออกเดินทางเพื่อสร้างเครือข่ายในการบิน ตารางเดิมเราขายตั๋วได้แค่กรุงเทพฯ-มอสโควเท่านั้น เพราะผู้โดยสารต้องรอต่อเครื่อง 6 ชั่วโมง แต่ตารางบินใหม่จะทำให้เวลาต่อเครื่องเหลือ 2-3 ชั่วโมง ผู้โดยสารก็เดินทางต่อไปบาหลีหรือเดนปาซาร์ได้” นายนนท์กล่าว

สุวรรณภูมิ 1

สำหรับกรณีการชุมนุมประท้วงบนเกาะฮ่องกงนั้น ขณะนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินของการบินไทย เนื่องจากยังไม่มีการขอยกเลิกเที่ยวบิน และยอดจองบัตรโดยสารยังไม่ชะลอตัว

ส่วนการปิดน่านฟ้าปากีสถานนั้น ล่าสุดการบินไทยได้ขยายระยะเวลาการยกเลิกเส้นทางบินกรุงเทพฯ- ลาฮอร์ และกรุงเทพ –อิสลามมาบัดิ ออกไปอีกจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2562 จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 เนื่องจากปากีสถานยังคงปิดน่านฟ้าต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ได้รับสัญญาณที่ดีขึ้น หลังจากอินเดียมีการเลือกตั้งใหม่ คาดว่าปากีสถานอาจจะเปิดน่านฟ้าได้ตามปกติในเร็วๆ นี้

Avatar photo