CSR

โฮมโปรเห็นค่าวัยเก๋า ‘ประสบการณ์ สำคัญกว่าอายุ’ จ้างงานผู้สูงอายุผ่านโครงการ ‘YOUNG SMART’

อัตราการเพิ่มขึ้นของประชากรกลุ่มผู้สูงอายุชาวไทย ทำให้ประเทศไทยจะเป็นสังคมสูงวัยโดยสมบูรณ์ในปี 2564 จากจำนวนประชากรอายุ 60 ปี ขึ้นไป ร้อยละ 20 และคาดการณ์ว่าจะเพิ่มเป็นร้อยละ 28 ในปี 2574 ทำให้กลุ่มผู้สูงวัยเป็นทั้งโอกาสและจุดอ่อนในเวลาเดียวกัน ดังนั้นสิ่งที่ควรดำเนินการคือ เปลี่ยนจุดอ่อนให้กลายเป็นจุดแข็ง อันนำมาซึ่งการให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงวัยที่มีความรู้ ความสามารถ ด้วยการสร้างคุณค่าจากการสร้างงาน

HomePro ผู้สูงอายุ 14

“เราเชื่อว่า ประสบการณ์ สำคัญกว่า อายุ” ความเชื่อนี้ นำมาสู่การจัดโครงการ “YOUNG SMART” หรือ “ยังสามารถ” ของบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร และจนถึงปัจจุบันมีผู้สูงอายุที่ร่วมงานในโครงการนี้แล้วกว่า 36 คน โดยคาดว่าในปี 2562 นี้จะเพิ่มเป็นกว่า 50 คน ใน 91 สาขาทั่วประเทศ และปี 2563 จะเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 70 คน

นางสาวสิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไป สายสื่อสารการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร เปิดเผยว่า การเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ เข้าร่วมทำงานกับโฮมโปร เพื่อเป็นการสร้างคุณค่า และพัฒนาคุณภาพชีวิตของกลุ่มผู้สูงอายุเหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้น

HomePro ผู้สูงอายุ

สิ่งสำคัญที่แตกต่างจากที่อื่นๆ ที่ทำให้ผู้สูงอายุ สนใจเป็นหนึ่งในครอบครัวโฮมโปร คือการให้ความเท่าเทียมด้านการทำงาน ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อนร่วมงาน ผลตอบแทน ด้วยการมอบรายได้ให้ตามจริงของเนื้องานที่ทำ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา เพราะเชื่อว่า ประสบการณ์สำคัญที่สุด , รับสมัครทุกตำแหน่งงานตั้งแต่พนักงานสาขา จนถึงผู้จัดการสาขา พร้อมมอบสวัสดิการที่ดีเยี่ยมนอกเหนือจากเงินเดือนให้เทียบเท่ากับพนักงานทั่วไป ทั้งเบี้ยขยัน โบนัส ประกันสุขภาพ และเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ รวมถึงสามารถเลือกทำงานในสาขาใกล้บ้าน ผ่านโครงการ สุขใจใกล้บ้าน ได้อีกด้วย

HomePro ผู้สูงอายุ 11

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมเป็นเครือข่ายธุรกิจที่ดำเนินความรับผิดชอบต่อสังคมสำหรับกลุ่มผู้สูงวัย เพื่อพัฒนาธุรกิจที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ ร่วมกับสถาบันไทยพัฒน์ และกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อปี 2559 และในปี 2560 บริษัทได้รับรางวัลองค์กรเอกชนที่สนับสนุนการดำเนินงานด้านผู้สูงอายุ จากคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงได้จับมือกับพันธมิตร ในการเปิดรับสมัครผู้สูงอายุเข้าร่วมทำงาน ซึ่งได้รับผลตอบที่ดีเยี่ยมจากผู้สูงอายุที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

Avatar photo