Sport

ประวัติศาสตร์ทีม! ‘แร็พเตอร์ส’ โค่น ‘วอร์ริเออร์ส’ ซิวแชมป์ NBA สมัยแรก

โตรอนโต้ แร็พเตอร์ส ประกาศศักดาคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ประจำฤดูกาล 2018-19 ไปครองได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส 4-2 ซีรี่ส์ เมื่อเช้าวันที่ 14 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

Capture1
ภาพจาก : @NBATV

แร็พเตอร์ส เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขัน เอ็นบีเอ เมื่อฤดูกาล 1995-96 ดีกรีเป็นรอง วอร์ริเออร์ส แชมป์ 3 สมัยในรอบ 4 ฤดูกาลก่อนหน้าแต่พวกเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยในรอบชิงชนะเลิศพวกเขาบุกไปชนะที่บ้านของ วอร์ริเออร์ส ได้ถึง 3 เกม โดยมีจุดเด่นที่แม่น 3 แต้มและเล่นเกมรับแน่น

ขณะที่วอร์ริเออร์ส เองค่อนข้างโชคร้ายในรอบชิงเมื่อตัวหลัดอย่งเควิน ดูแรนท์เจ็บยาวกลับมาเล่นได้ในเกมที่ 5 แต่ก็เล่นได้เพียง 12 นาทีมาเจ็บซ้ำอีก ขณะที่ เกรย์ ธอร์ปสัน ก็ไม่ค่อยสมบูรณ์หลังเจ็บในเกมที่ 4 พอกลับมาเล่นได้ในเกมที่ 6 และทำแต้มได้สูงสุด 30 แต้มมาเจ็บในช่วงควอเตอร์ 3 เล่นต่อไม่ไหวทำให้เคอร์รี่ คนเดียวแบกทีมไม่ไหว วอร์ริเออร์ส แพ้ แร็พเตอร์ส ในเกมที่ 6 คาบ้าน 114-100 ส่งให้โตรอนโต้ แร็พเตอร์ส ชนะซีรี่ส์ 4-2 คว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

โดยผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ในรอบชิงชนะเลิศคือ คาไว เลียวนาร์ด ทำให้เขาได้รางวัลนี้เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากฤดูกาล 2013-14 ที่ได้ตอนอยู่กับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

NBA
ภาพจาก : www.nba.com

Avatar photo