Entertainment

ไทม์ไลน์ ‘น้ำตาล เดอะสตาร์’ สุขภาพดีสู่อาการโคม่า จากไปกระทันหัน

สร้างความตกใจให้แก่ครอบครัวและแฟน ๆ เป็นอย่างมาก สำหรับ น้ำตาล เดอะสตาร์ หรือ น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว ที่มีอาการเลือดออกปากและจมูก จนต้องมีการปั๊มหัวใจที่บ้าน ก่อนหามตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยชีวิต ซึ่งทางด้านครอบครัวและแฟน ๆ ต่างก็เป็นห่วง และร่วมกันส่งกำลังให้กับน้ำตาลผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ แต่ปาฏิหารย์ไม่มีจริง น้ำตาลจากไปอย่างไม่มีวันกลับในเวลา 02.17 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2562

batch น้ำตาล ตาย 001

 

– ย้อนกลับไปช่วงกลางดึกของวันที่ 11 มิถุนายน 2562 พบว่า น้ำตาลเกิดเลือดไหลออกจากปากและจมูกโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนช็อกหมดสติ จนทางญาติต้องมีการปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต และนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร  แพทย์วินิจฉัยเบื้องต้น พบว่า อาการของน้ำตาลยังอยู่ในขั้นวิกฤต น้ำตาลไม่ได้สติ และหัวใจหยุดเต้นไปถึง 2 ครั้ง แพทย์จึงเร่งทำการช่วยยื้อชีวิต

แต่ในขณะนั้น ทางโรงพยาบาลสมุทรสาคร มีเครื่องมือไม่พร้อม ต้องทำการส่งตัวน้ำตาลไปที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร และทางญาติสามารถติดต่อโรงพยาบาลธนบุรีได้ ทว่า เมื่อจะมีการส่งตัว อาการของน้ำตาลกลับทรุดลงไป จนญาติไม่สามารถเคลื่อนย้ายตัวได้ และกว่าจะเคลื่อนย้ายได้คือเช้าวันที่ 12 มิถุนายน ไปที่โรงพยาบาลศิริราช

batch น้ำตาล ตาย 002
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Natthaporn Thiramethikul

– วันที่ 12 มิถุนายน หลายคนสงสัยสาเหตุที่ทำให้น้ำตาลมีอาการป่วย เพราะก่อนหน้านี้น้ำตาลก็ยังคงแข็งแรงดี และไม่มีสัญญาณใด ๆ บ่งบอกว่าจะป่วย แต่ก็ยังคงไม่มีความชัดเจนเรื่องสาเหตุดังกล่าว โดยทางคุณหมอทั้งสองโรงพยาบาลบอกตรงกันว่า เป็นห่วงเรื่องสมอง และอาการปอดแตกของน้ำตาลด้วย ถ้าหายก็อาจไม่เหมือนเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ทางครอบครัวก็มีความหวังว่าวันข้างหน้าอาการจะดีขึ้นเรื่อย ๆ

– วันที่ 13 มิถุนายน น้ำตาลเลือดหยุดไหลแล้ว แต่ยังไม่รู้สึกตัว โดยอาการยังทรงตัว และยังคงอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งทางครอบครัวเองก็โล่งใจที่เลือดหยุดไหล

29608

โดยทางทีมแพทย์ โรงพยาบาลศิริราชแถลงอาการของน้ำตาล สรุปว่า “น้ำตาล” ยังไม่รู้สึกตัว เหตุสมองยังบวม หมอระบุต้องใช้เวลา 72 ชม. รอสมองยุบตัว พร้อมให้ยาลดอาการบวม คู่กับใช้เครื่อง EGMO พยุงการทำงานของปอดหัวใจ ประเมินอาการว้นต่อวัน และรักษาอย่างใกล้ชิด ย้ำเป็นภาวะเลือดออกในปอด ยังต้องหาจุดที่เลือดออกให้ชัด จึงจะหาความสัมพันธ์ของโรคได้ เตือนประชาชนอย่างตื่นตระหนกไปเอกซเรย์หาโรคโดยไม่จำเป็น พบสถิติตกรณีน้ำตาลน้อยมากในโลก

– วันที่ 14 มิถุนายน เวลา 02.17 น. น้ำตาลได้จากไปอย่างสงบ และทางครอบครัวอนุญาตให้ทางทีมแพทย์ศิริราช นำชิ้นส่วนภายในบางชิ้นของ น้ำตาล ไปศึกษาชันสูตร เพื่อหาสาเหตุของโรคต่อไป

batch น้ำตาล ตาย 003

โดยกำหนดการสวดพระอภิธรรมของ “น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว” จัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายน 2562 ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จังหวัดสมุทรสาคร จะมีการรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. และ สวดพระอภิธรรม เวลา 19.00 น.

ที่มาภาพ อินสตาแกรม : numtarny

Avatar photo