Sport

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย! ‘อาซาร์’ ทำตามฝันเปิดตัวซบเรอัลมาดริด

เรอัล มาดริด สโมสรฟุตบอลแห่งเวที ลา ลีกา สเปน เปิดตัว เอแด็น อาซาร์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ในฐานะนักเตะคนใหม่ของทีมเรียบร้อย โดยมีแฟนบอลเข้ามาเป็นสักขีพยานหลายหมื่นคนเลยทีเดียว

Hazard
ภาพจาก : @realmadrid

“ราชันชุดขาว” ประกาศคว้าตัว อาซาร์ มาร่วมทัพด้วยสัญญา 5 ปี ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน ส่วนเรื่องค่าตัวนั้นอาจจะพุ่งสูงถึง 130 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,200 ล้านบาท) และล่าสุดหลังเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติ อาซาร์ ได้เดินทางมาเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ เรอัล มาดริด เรียบร้อย โดยมากันครบทั้งครอบครัวเลยทีเดียว ซึ่งรวมถึง ธอร์กาน อาซาร์ น้องชายคนเก่ง ที่เพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ซบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อไม่กี่วันก่อน

ถือเป็นการเสริมทัพครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ของ ยอดทีมแชมป์ยุโรป 13 สมัย เพราะนอกจาก อาซาร์ แล้ว พวกเขายังคว้าตัว โรดรีโก้, เอแดร์ มิลิเตา, ลูก้า โยวิช และ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ อีกด้วย

“ขอบคุณทุกๆ, ขอบคุณครอบครัวของผม, ขอบคุณสื่อมวลชนที่มาในวันนี้ ผมอยากจะคว้าแชมป์ให้ได้หลายๆ รายการกับ เรอัล มาดริด นี่คือสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กแล้ว และตอนนี้ผมได้มาอยู่ที่นี่ ผมอยากจะมีความสุขให้เต็มที่กับช่วงเวลานี้” แข้งป้ายแดง เรอัล มาดริด เปิดใจบนเวที หลังจากที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร พูดเปิดงานเสร็จ

นอกจากนี้ อาซาร์ ยังประกาศชัดไม่แย่งหน้าที่การสังหารลูกจุดโทษจาก เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังทีมชาติสเปนวัย 33 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นจอมสังหารจุดโทษเบอร์หนึ่งของทีม “ราชันชุดขาว” หลังจากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายไป ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

“ผมคิดว่า กัปตันทีมของเราทำหน้าที่ยิงลูกจุดโทษได้ดีมากๆ อยู่แล้ว และผมไม่คิดว่า เขาจะขอร้องให้ผมยิงแทนด้วย! ผมคิดว่า เขาจะทำหน้าที่สังหารลูกจุดโทษต่อไป ส่วนผมจะตั้งหน้าตั้งตาทำสกอร์ ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัยเลย”

ขณธที่เรื่องเบอร์เสื้อที่ก่อนหน้านี้เป็นที่คาดหมายกันว่า อาซาร์ จะสวมหมายเลข 7 ที่เรอัล มาดริดหลังจากเบอร์ 10 ซึ่งเป็นไอคอนประจำตัวของเขามีเจ้าของเดิมอย่าง ลูก้า โมดริช กองกลางชาวโครแอตจับจองอยู่ อดีตแข้ง เชลซี ระบุ เผยว่า

“ผมได้ติดต่อกับทาง โมดริช ผ่าน (มาเตโอ) โควาซิช และผมถามเขาไปว่าขอเบอร์ 10 ได้ไหม เขาตอบว่า ไม่ ซึ่งเราคุยกันแบบขำๆ ดังนั้นผมคงจะต้องหาเบอร์อื่น แต่ผมไม่คิดว่า เรื่องหมายเลขเสื้อเป็นสิ่งสำคัญ สิ่งที่สำคัญสุดคือการได้สวมเสื้อ เรอัล มาดริด ต่างหาก”

Avatar photo