Technology

‘เอสเอพี’ ผนึก ‘แอปเปิ้ล’ ใช้ ‘แมชชีน เลิร์นนิ่ง’ สร้างแอปพลิเคชั่นสำหรับองค์กร

“เอสเอพี” จับมือ “แอปเปิ้ล” เปิดตัว “CORE ML®” เทคโนโลยี แมชชีน เลิร์นนิ่งบนอุปกรณ์สื่อสาร เครื่องมือใหม่ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างแอป iOS สำหรับองค์กร ใช้งานได้ทั้งบนไอโฟนและไอแพด

ทิม คุ๊ก ซีอีโอของ Apple และ บิล แม็คเดอร์ม็อทท์ ซีอีโอ ของ เอสเอพี
ทิม คุ๊ก ซีอีโอ แอปเปิ้ล และ บิล แม็คเดอร์ม็อทท์ ซีอีโอ เอสเอพี

นายบิล แม็คเดอร์ม็อทท์ ซีอีโอ ของ เอสเอพี เปิดเผยในงาน SAPPHIRE NOW งานแสดงเทคโนโลยีประจำปีสำหรับลูกค้าระดับโลกของเอสเอพี ที่เมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า เอสเอพี และแอปเปิ้ล ได้ร่วมกันพัฒนาและเปิดตัว “®” เทคโนโลยี แมชชีน เลิร์นนิ่งบนอุปกรณ์สื่อสาร ที่จะเปิดให้บริการเป็นครั้งแรก เพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถสร้างแอปไอโอเอส สำหรับองค์กร บน SAP Leonardo ได้ทันที โดยจะรวมอยู่ใน SAP Cloud Platform SDK สำหรับไอโอเอสด้วย

นอกจากนี้ เอสเอพี ยังร่วมมือกับ แอปเปิ้ล เพื่อสร้างแอปพลิเคชั่น ยอดนิยมอย่าง SAP SuccessFactors และ SAP Concur พร้อมกับ SAP Asset Manager สำหรับการใช้งานบนไอโอเอส โดยแอปเหล่านี้ใช้ง านได้ทั้งบน ไอโฟน และไอแพด อีกทั้งเอสเอพียังประกาศว่าในอนาคตจะสามารถใช้แอปอื่นๆ เช่น SAP A riba ได้เช่นกัน รวมถึงจะสามารถใช้แอพเหล่านี้บน แมค ได้อีกด้วย

SAP Tim Cook

“ลูกค้าของเราชื่นชอบการรักษาความปลอดภัยที่ไม่มีใครเทียบและความสะดวกในการใช้งานที่ ไอโอเอส มอบให้ และสามารถมอบแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการสร้างแอพทางธุรกิจ เรามีพันธมิตรที่แข็งแกร่งและการประกาศในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอสเอพี ที่จะสานต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกับ แอปเปิ้ล”นาย แม็คเดอร์ม็อทท์ กล่าว

ด้านนายทิม คุ๊ก ซีอีโอของ แอปเปิ้ล กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าองค์กรจะเห็นประโยชน์ทางธุรกิจได้จริงเมื่อใช้ ไอโอเอส ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เอสเอพีได้ขยายประสบการณ์การใช้งานบน ไอโฟนและไอแพด รวมถึงแมค จึงถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับการเป็นหุ้นส่วนกัน รวมทั้งจะมีผลทำให้ลูกค้ามีข้อมูลกระบวนการทางธุรกิจที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลกบน ไอโฟน ไอแพด และ ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจ

Avatar photo