Economics

‘รฟท.-กทพ.’ ยกโลคัลโรดประชาชื่นให้ ‘ทช.’ เตรียมรับ ‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’

มอบ “โลคัลโรด” ประชาชื่น-กาญจนาภิเษก 30 กม. ให้ “กรมทางหลวงชนบท” ดูแลความเรียบร้อย เตรียมรับการเปิดใช้ “รถไฟฟ้าสายสีแดง”

DSC9160

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (12 มิ.ย.) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กพท.) และกรมทางหลวงชนบท(ทช.) ได้ลงนามความร่วมมือร่วม 3 ฝ่าย เพื่อส่งมอบพื้นที่ถนนเลียบทางรถไฟ (Local Road) ช่วงถนนประชาชื่น –กาญจนาภิเษก ระยะทางไปและกลับรวม 30 กิโลเมตร ซึ่งเดิมอยู่ในการดูแลของการรถไฟฯ และการทางพิเศษฯ ให้กรมทางหลวงชนบทเป็นหน่วยงานดูแลและบำรุงรักษาเพียงหน่วยงานเดียวในระยะยาว

กรมทางหลวงชนบทจะต้องดูแลการซ่อมแซม และติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างตลอดเส้นทาง เพื่อให้บริการถนนโรคัลโรดมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ นายอาคมสั่งการให้กรมทางหลวงชนบทเร่งสำรวจปัญหาของโรคัลโรด และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณอุโมงค์ทางลอดรถยนต์ริมคลองบางกอกน้อยที่มีประชาชนร้องเรียน ซึ่งล่าสุด ทช. แจ้งว่าเตรียมจะนำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งแล้ว

DSC9152

“เมื่อการรถไฟฯ เปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง จะทำให้สถานีบางบำหรุที่ตั้งอยู่บนถนนโลคัลโรดมีปริมาณการจราจรมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องดูแลให้ถนนอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ โรคัลโรดเส้นนี้ยังจะช่วยแก้ไขปัญหาจรถติดในฝั่งธนได้อีกด้วย” นายอาคมกล่าว

อย่างไรก็ตาม เหลือโลคัลโรดระยะทาง 2 กิโลเมตร จากทั้งหมด 30 กิโลเมตร ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะหารือกับเทศบาลบางกรวย เพื่อให้โอนย้ายเส้นทาง 2 กิโลเมตรดังกล่าว มาให้กรมทางหลวงชนบทรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

Avatar photo