PR News

‘ยูโอบี’ คว้า 3 รางวัลสากล ขึ้นแท่น ‘Best Foreign Retail Bank’ 5 ปีติด

ธนาคารยูโอบี (ไทย) คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ 3 รางวัล จาก the Asian Banker Thailand Country Awards 2019 โดยมีนายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นผู้แทนรับรางวัล Best Foreign Retail Bank in Thailand นายยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบุคคลธนกิจ เป็นผู้แทนรับรางวัล Best Biometrics Initiative และ นายเจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานเครือข่ายสาขาและบริการดิจิทัล รับรางวัล Best Frictionless Customer Experience จาก The Asian Banker นิตยสารชั้นนำด้านการเงินการธนาคารในภูมิภาคเอเชีย ในงาน Asian Banker Thailand Country Awards ประจำปี 2562

ยูโอบีคว้า 3 รางวัลระดับสากลจาก the Asian Banker Thailand Country Awards 2019

นับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่ธนาคารยูโอบี (ไทย) ได้รับการยกย่องให้เป็น Best Foreign Retail Bank in Thailand ในฐานะธนาคารที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อลูกค้ารายย่อยในประเทศไทย โดยเฉพาะการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบรับความต้องการและไลฟสไตล์ของลูกค้า พร้อมกันนี้ ยังได้รับรางวัล Best Frictionless Customer Experience จากการเปิดตัวสาขารูปแบบใหม่ที่เจาะกลุ่มลูกค้าสามไลฟ์สไตล์ทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน/สตาร์ทอัพ และกลุ่มเจ้าของกิจการหรือกลุ่มผู้ที่มีความมั่งคั่งสูง ซึ่งการปรับกลยุทธ์ในครั้งนี้เกิดจากความเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงของธนาคาร โดยผลจากการปรับรูปแบบสาขา ส่งผลให้คะแนนความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่สาขาเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 37 ในปี 2561

นอกจากนี้ จากการเปิดตัวทูมอร์โรว์ (TMRW) บริการธนาคารดิจิทัลบนมือถือเต็มรูปแบบที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มดิจิทัลเจเนอเรชันครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ทำให้ยูโอบีได้รับรางวัล Best Biometrics Initiative จากการเป็นธนาคารบนโทรศัพท์มือถือรายแรกของไทยที่ผู้ใช้งานสามารถเปิดบัญชีและยืนยันตัวตนได้บนโทรศัพท์มือถือผ่านการตรวจสอบตัวตนโดยลายนิ้วมือ ซึ่งถือเป็นไบโอแมทริกซ์ที่แม่นยำและปลอดภัยมากที่สุดในขณะนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของยูโอบีในการนำเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า

รางวัล The Asian Banker Excellence in Retail Financial Services Awards ยกย่องสถาบันการเงินและธนาคารที่โดดเด่นในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง

Avatar photo