CEO INSIGHT

‘ปลาทู-ดิฐวัฒน์ อิสสระ’ เลือกงานที่ชอบและทำให้เต็มที่   

S 52142085
ปลาทู-ดิฐวัฒน์ อิสสระ

กลุ่มธุรกิจ “ชาญอิสสระ” วันนี้ยังคงยืนหยัดในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ด้วยโครงการพัฒนาอย่างค่อยเป็นค่อยไป สืบทอดมาจากรุ่นปู่“ชาญ อิสสระ” มาสู่รุ่นพ่อ “สงกรานต์ อิสสระ”

วันนี้สืบทอดมาถึงทายาทรุ่นที่สามกับ 2 นักธุรกิจหนุ่มคนรุ่นใหม่ ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ และปลาทู-ดิฐวัฒน์ อิสสระ ส่วนน้องเล็ก ปลาเข็ม-กรัชเพชร อิสสระ ช่วงนี้ยังคงมุ่งมั่นกับธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้า ในแบรนด์ของตัวเอง “KEMISSARA”

สองหนุ่ม ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ และปลาทู-ดิฐวัฒน์ เข้ามารับช่วงธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่จบการศึกษาเมื่อหลายปีก่อน ทุกวันนี้สองพี่น้องแบ่งภารกิจสืบทอดธุรกิจอสังหาฯกันชัดเจน

ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ พี่คนโตเน้นไปที่การบริหารธุรกิจโรงแรม จากจุดเริ่มต้นโครงการศรีพันวา ภูเก็ต ขยับขยายมาสู่ “บาบา บีช คลับ” Baba Beach Club Luxury Hotel ที่หัวหิน สร้างความแตกต่างด้วยรูปแบบโรงแรมที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

S 52142084

ประยุกต์งานอาร์ทพัฒนาอสังหาฯ

ปลาทู-ดิฐวัฒน์ คนน้องวันนี้เข้ามานั่งเก้าอี้ผู้บริหารในด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยรับผิดชอบดูแล ด้านครีเอทีฟ แบรนดิ้ง และงานดีไซน์ เพราะจบการศึกษาด้าน Product Design จาก Central St.Martins College of Art & Design ประเทศอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ตอนแรกก็ไม่ค่อยมั่นใจว่าเรียนมาด้านอาร์ทจะนำมาใช้กับงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้แค่ไหน แต่พอมาทำแล้วก็พบว่าลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

“ผมว่ามันก็ไปด้วยกันได้ดี ระหว่างงานดีไซน์กับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เรียกว่าดีที่สุดที่เรียนมา เพราะก่อนหน้านี้ผมไปเรียนวิศวะอยู่ 1 ปีก็ได้เอามาใช้บ้าง” ปลาทู-ดิฐวัฒน์ เล่าอย่างอารมณ์ดี เมื่อถูกถามว่าเตรียมตัวอย่างไรในการมาสืบทอดธุรกิจ

เดิมทีเขาคิดว่าการเรียนวิศวะน่าจะเอามาใช้ประโยชน์กับงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้ดีที่สุด แต่พอเรียนไปแล้วรู้สึกไม่ชอบ เลยเปลี่ยนมาเรียนด้านดีไซน์ ขณะที่พื้นความรู้ด้านวิศวะ ก็มีส่วนนำมาใช้ประโยชน์กับการดูแลงานที่เป็นเรื่องตัวเลข และเรื่องการคำนวณได้ด้วย

wtvwomh8gw3oorcgnqwv
บ้านทิวทะเล ชะอำ-หัวหิน

ส่วนงานบริหารเต็มตัว ปลาทู-ดิฐวัฒน์ บอกว่าเขาได้รับโอกาสเป็นผู้บริหารในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร่วมอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด พัฒนาโครงการบ้านทิวทะเล หัวหิน มีโอกาสได้ดูแลทุกอย่าง ทั้งด้านการเงิน การขาย งานพัฒนาโครงการ ซึ่งโครงการที่หัวหินเปิดมา 4 เฟสแล้ว มีคอนโด 3 เฟส และมีโรงแรมบาบาบีชคลับ รวมถึงบาบาบีชคลับ เรสิเดนท์ วิลล่าตากอากาศ

ในบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ปลาทู-ดิฐวัฒน์ นั่งตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ ซึ่งภารกิจหลักคือ ดูด้านครีเอทีฟ การขาย และการทำแบรนดิ้งทั้งหมด รวมถึงการคิดโปรดักส์ให้ตรงกับลูกค้า

ต่อยอดธุรกิจหลักขยายไลน์บริการ

ด้วยบุคคลิกง่ายๆ เป็นกันเอง และบรรยากาศการพูดคุยปนเสียงหัวเราะตลอดเวลา ดูเป็นคนอารมณ์ดีทำให้รู้สึกได้ว่างานบริหารที่เขาทำอยู่น่าจะเป็นเรื่องสนุก ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าสนุกกับงานที่ทำและไม่เครียด ค่อยๆ ศึกษาค่อยเรียนรู้มาเรื่อยๆ และบอกว่าโชคดีที่ได้เข้ามาทำงานโดยมีพี่ๆ เพื่อนร่วมงานที่พร้อมสอนงานให้เสมอ

ส่วนตัวเขาเองก็มีคติประจำใจว่า “พยายามหาสิ่งที่ชอบในงานของเรา และทำให้เต็มที่” เป็นหลักคิดง่ายๆ ที่ปลาทู-ดิฐวัฒน์ บอกว่าใช้มาตลอดทำให้สนุกกับงานและไม่เครียด

ส่วนภารกิจในฐานะผู้บริหารหลัก โครงการทิวทะเลที่หัวหิน ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ดิน 110 ไร่ ที่ผ่านมาพัฒนาไปเพียง 40% ยังเหลือพื้นที่อีกกว่า 60% ขณะนี้กำลังศึกษารูปแบบการพัฒนา อาจทำเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ริมหาด โดยตั้งใจจะให้เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ริมหาดที่ดีที่สุดในเอเชีย ฝันไกลและพยายามจะทำให้ได้

นอกจากนี้ ก็กำลังศึกษารูปแบบธุรกิจอื่นๆ เช่น จะนำโรงแรมในกลุ่มชาญอิสสระ มาบริหารแบบไทม์แชร์ จัดสรรวันพักผ่อน เป็นการต่อยอดธุรกิจที่มีอยู่เดิม ซึ่งก็เป็นรูปแบบการพัฒนาอย่างค่อยเป็นค่อยไป สไตล์ชาญอิสสระ ค่อยๆ คิดค่อยๆ ทำ รอโอกาสเติบโตตามเวลาที่เหมาะสม

 

 

 

 

 

Avatar photo