Sport

เป็นทางการ!แมนยู-มาดริดเปิดตัวนักเตะใหม่ป้ายแดง

แมนเเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว แดเนียล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการโดยเซ็นสัญญา 5 ปี พร้อมเงื่อนไขสามารถขยายสัญญาได้อีก 1 ปี ขณะที่ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ศึก ลา ลีกา สเปน เปิดตัว ลูก้า โยวิช กองหน้าทีมชาติเซอร์เบีย เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

James
ภาพจาก : @ManUtd

ดาวเตะวัย 21 ปี ซึ่งมีค่าตัวรวม 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 720 ล้านบาท) เผยหลังเซ็นสัญญากับ”ปีศาจแดง” ว่า “นี่เเป็นหนึ่งในวันที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของผม และเป็นความท้าทายที่ผมตั้งตารอคอย พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก และ แมนเเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับผมในการพัฒนาฝีเท้าต่อไป”

“มันเป็นความภาคภูมิใจอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับตัวผม และครอบครัวของผม อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องเศร้าที่คุณพ่อของผมไม่ได้มีโอกาสมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์นี้กับผม ผมตั้งตารอคอยทำงานร่วมกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พบกับทีม และเริ่มต้นทำงาน” เจมส์ กล่าว

ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ “ปีศาจแดง” กล่าวถึงแข้งใหม่ว่า “แดเนียล เป็นปีกดาวรุ่งที่น่าตื่นเต้นทั้งทักษะมากล้น, วิสัยทัศน์, ความเร็วที่โดดเด่น และมีหลักจริยธรรมการทำงานที่ดี เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ สวอนซี และมีคุณสมบัติที่จะมาเป็นนักเตะ แมนเเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

Jovic
ภาพจาก : @realmadriden

ด้าน ลูก้า โยวิช หัวหอกวัย 21 ปี ย้ายมาจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน และเซ็นสัญญากับ “ราชันชุดขาว” เป็นเวลา 6 ปี ขณะที่ค่าตัวไม่มีการเปิดเผย แต่สื่อแดนกระทิงดุคาดว่า น่าจะอยู่ที่ราว 60-70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,160-2,520 ล้านบาท)

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร “ราชันชุดขาว” เป็นคนเปิดตัว โยวิช ก่อนที่ดาวยิงเซิร์บ จะลงไปโชว์ตัวในสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ท่ามกลางแฟนบอลที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น

โยวิช เป็นนักเตะใหม่ที่ เรอัล มาดริด ดึงเข้ามาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ร่วมกับ เอแดร์ มิลิเตา ปราการหลังดาวรุ่งบราซิเลียน ที่ย้ายมาจาก เอฟซี ปอร์โต้ ด้วยค่าตัวราว 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) และ เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม ที่ดึงมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัวรวม 140 ล้านยูโร (ประมาณ 5,040 ล้านบาท)

สำหรับ อาซาร์ จะมีพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในวันพฤหัสบดีที่ 13 มิ.ย. นี้

Avatar photo