PR News

ดิ แอสเพน ทรี คว้ารางวัลเวทีนวัตกรรมเพื่อผู้สูงวัยระดับเอเชียแปซิฟิก

ดิ แอสเพน ทรี คว้ารางวัลชนะเลิศ ‘Project of the Year – Ageing – in- Place’จากแนวคิดผสมผสานการใช้ชีวิตของผู้สูงวัยในรูปแบบใหม่ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและการดูแลระดับโลก ที่ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” โครงการมิกซ์ยูสท่ามกลางธรรมชาติมูลค่ากว่า 100,000 ล้านบาท

ASPEN tree AAIF award 2019 2

นางสาวเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ที่ เดอะ ฟอเรสเทียส์ได้รับรางวัลชนะเลิศ ‘Project of the Year – Ageing – in – Place’ จากเวทีรางวัลนวัตกรรมเพื่อผู้สูงวัยระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 7 (the 7th Asia Pacific Eldercare Innovation Awards) ภายใต้งาน Ageing Asia Innovation Forum (AAIF) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 10 ณ ศูนย์การประชุมมารีน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 – 15 พฤษภาคม 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,700 คนจาก 20 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ Ageing – in – Place คือแนวคิดหลักของ ดิ แอสเพน ทรี เกี่ยวกับการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร โดยผู้สูงวัยสามารถอยู่อาศัยในบ้านของตนเองได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น รวมถึงการให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัย ดังนั้นรางวัลนี้จึงแสดงให้เห็นถึงมุมมองแบบองค์รวมในการจัดการและการแก้ปัญหาที่พบในสังคมผู้สูงวัย ทั่วโลก

นอกจากนี้ยังรวมถึงวิธีการออกแบบอย่างละเอียดและความพร้อมในการสร้างโครงการเพื่อให้แน่ใจว่าผู้อยู่อาศัยมีความสุขต่อที่พักอาศัย สังคมที่อบอุ่น และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ เพื่อรองรับความต้องการของผู้สูงวัยที่เปลี่ยนไป

ฟอร์เรสเทียร์

พร้อมกันนี้ ดิ แอสเพน ทรี ยังได้รับรางวัล ‘Global Trailblazer’ ที่งาน 2019 Ageing Asia Innovation Forum (AAIF) จัดโดย Again Asia Alliance (AAA) หรือเครือข่ายผู้สูงวัยแห่งเอเชีย ซึ่งเป็นเครือข่ายอุตสาหกรรมที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงวัยที่มีสมาชิกก่า 1,700 คน รางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทางวิชาชีพในการพัฒนามาตรฐานการใช้ชีวิตของผู้สูงวัย

โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิด ‘Universal Design’ และ ‘Ageing – in – Place’ เพื่อสามารถปรับให้เข้ากับความต้องการของผู้พักอาศัยที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โครงการได้ออกแบบตามมาตรฐานของWELL Building Standard จากประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งถือเป็นพื้นฐานที่ได้รับการยอมรับทางด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

น.ส.เจนิส เชีย ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ เครือข่ายผู้สูงวัยแห่งเอเชีย หรือ Ageing Asia Alliance (AAA) ซึ่งเป็นเครือข่ายอุตสาหกรรมที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงวัยที่มีสมาชิกก่า 1,700 คน กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มเบบี้บูมเมอร์มีอายุยืนขึ้นพร้อมกับความคาดหวังด้านคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่ากลุ่มเบบี้บูมเมอร์รุ่นก่อน ๆ เนื่องจากได้รับการศึกษาที่ดีขึ้น มีฐานะและคุณภาพชีวิตที่ดี จึงต้องการดูแลตัวเองให้ดีเมื่อสูงวัย

Avatar photo