The Bangkok Insight

‘ทัวร์ เวิร์กสเปซ’ ตอบโจทย์การทำงานควบคู่ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ที่ ‘ทรู ดิจิทัล พาร์ค’

หลังจาก ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดให้บริการมาแล้วระยะหนึ่ง วันนี้ ทีมผู้บริหารนำโดย นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์คได้จัดทัวร์ชมบรรยากาศการทำงานและใช้ชีวิตใน เวิร์ก สเปซ (Work Space) พื้นที่นั่งทำงานรูปแบบใหม่สไตล์ โอเพ่น ซอร์ส ขนาด 77,000 ตร.ม. ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์วิถีการทำงานของคนยุคดิจิทัล

ฐนสรณ์ ใจดี
ฐนสรณ์ ใจดี

นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค มุ่งสร้างระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการด้านดิจิทัล พร้อมก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัลแห่งแรกของไทยที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แนวคิด “One Roof, All Possibilities – ที่เดียว ทุกความเป็นไปได้”

ทั้งนี้ ได้ออกแบบพื้นที่ให้พร้อมรองรับรูปแบบการทำงานและการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ผสานพื้นที่นั่งทำงานเข้ากับการใช้ชีวิตประจำวันและนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาเพิ่มความสะดวกสบาย และสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมและการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 101 สถานีบีทีเอสปุณณวิถี พร้อมเปิดให้บริการครบทุกพื้นที่ในเฟสแรก แล้ววันนี้ โดยแบ่งพื้นที่ให้บริการ 3 ส่วนหลัก คือ เวิร์กสเปซ ขนาด 77,000 ตร.ม. ไลฟ์สไตล์ สเปซ ขนาด 30,000 ตร.ม. และ ลิฟวิ่ง สเปซ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมและที่พักอาศัย

ทรูดิจิทัล2

สำหรับเวิร์กสเปซที่พาชมวันนี้ จะเป็นพื้นที่ทำงานและสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล ภายใต้แนวคิด โอเพ่น อินโนเวชั่น ปัจจุบันมีสมาชิกและพันธมิตรเข้ามาใช้งานพื้นที่จากหลากหลายธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์, โซเชียลแพลตฟอร์ม, เอ็นเตอร์ไพร์ซ แพลตฟอร์ม, อี-คอมเมิร์ซ, หุ่นยนต์ รวมถึงธุรกิจเทคต่างๆ อาทิ ฟินเทค, ทราเวลเทค, มาร์เก็ตติ้งเทค, พร็อพเทค เป็นต้น

เวิร์ก สเปซ จะประกอบด้วยพื้นที่ 4 ส่วนได้แก่

1. โค-เวิร์กกิ้ง สเปซ พื้นที่นั่งทำงาน มีบริการพื้นที่ส่วนกลาง แพนทรี และโซนพักผ่อน

2. ออฟฟิศ สเปซ พื้นที่สำนักงานที่มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ใช้เป็นห้องประชุม และจัดกิจกรรม

3. อินโนเวชั่น สเปซ แหล่งรวมเทคโนโลยีใหม่ ๆ ศูนย์ทดลองนวัตกรรม และการเรียนรู้จากหน่วยงานภาครัฐ บริษัทต่างๆ และองค์กรชั้นนำระดับโลก

4. อีเว้นท์ แอนด์ บิสซิเนส เซอร์วิส สเปซ พื้นที่สำหรับจัดประชุม สัมมนา ศูนย์บริการทางธุรกิจ ศูนย์บริการครบวงจรจากภาครัฐ

การออกแบบพื้นที่เวิร์ก สเปซ เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด คอมมูนิตี้ คอนเน็ค โดยให้ทุกชั้นเชื่อมต่อถึงกัน เพื่อเชื่อมโยงผู้ใช้พื้นที่เข้าด้วยกันมีที่นั่งทำงานสไตล์โอเพ่น สเปซ เลือกได้มากกว่า 400 ที่นั่ง ทุกที่เชื่อมต่อสู่โลกดิจิทัลได้ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 1 Gbps และเครือข่ายไวไฟที่ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้องประชุมพร้อมอุปกรณ์ กาแฟ เครื่องดื่ม และบริการแพนทรี ส่วนกลาง

ฐนสรณ์ ใจดี2

ที่สำคัญ ยังมีบริการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น VC Clinics และเพิ่มโอกาสการลงทุนให้แก่สตาร์ทอัพ, บริการให้คำปรึกษาและสนับสนุนการขอสมาร์ทวีซ่าสำหรับสตาร์ทอัพและชาวต่างชาติที่มาทำงานในประเทศไทย, บริการที่ปรึกษาธุรกิจ กฎหมาย บริการสนับสนุนอื่นๆ และสิทธิพิเศษด้านภาษี รวมทั้งยังมีการเชื่อมโยงกับสถาบันการศึกษาเพื่อเพิ่มโอกาสให้นักศึกษาสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและองค์ความรู้ เพื่อสร้าง เทค ทาเลนท์ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดบุคลากรด้านดิจิทัล เป็นต้น

Avatar photo