Sport

ฝรั่งร้องว้าว!! สื่ออังกฤษตีภาพรูปปั้น ‘เบ็คแฮม’ แบกฐานพระ ที่วัดปริวาส

เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยภาพรูปปั้น เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักเตะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบกฐานพระประธานในวัดปริวาสราชสงคราม ซึ่งเป็นฝีมือของสถาปนิกที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ “เร้ด เดวิลส์”

beck

สำหรับรูปปั้นดังกล่าวถูกสร้างขึ้นภายในวัดปริวาส ซึ่งมีอีกชื่อว่า “เดวิด เบ็คแฮม เทมเพิล (David Beckham Temple)” โดยเหตุผลที่สถาปนิกตัดสินใจปั้น ตำนานกัปตันทีมชาติอังกฤษ สวมชุดย้อนยุคของ “ผีแดง” ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นชุดแข่งปี 1997 พร้อมกับทรงผมสุดเท่ เนื่องจากเป็นการเชิดชู และยกย่องนักเตะในดวงใจของเขา

รูปปั้นดังกล่าวมีการก่อสร้างขึ้นในปี 1998 แต่ตอนนี้นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมชมชอบและมักจะแวะเวียนมาชื่นชมผลงานที่อยู่ในวัดปริวาสราชสงคราม ย่านพระราม 3 โดยเจ้าหน้าที่วัดกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ศิลปะที่อยู่ในวัดได้รับความสนใจมากๆ เจ้าอาวาสอยากให้รูปปั้นตั้งอยู่ที่นี่อีกหลายร้อยปี ดังนั้นคนรุ่นใหม่จะได้เห็นวัฒนธรรมของช่วงเวลานี้”

“สถาปนิกซึ่งเป็นคนที่ออกแบบวัดเป็นแฟนพันธุ์แท้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และชื่นชอบ เดวิด เบ็คแฮม มากๆ ดังนั้นเจ้าอาวาสคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดีถ้าเขาจะนำนักฟุตบอลแบกฐานพระประธานซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้คนกราบไหว้” เจ้าหน้าที่วัด ระบุ โดยนอกจากรูปปั้นเบ็คแฮม แล้ว ยังมีรูปปั้นอื่นๆ ภายในวัดทั้ง พินอคคิโอ, มิคกี้ เมาส์, ซูเปอร์แมน และ บารัก โอบามา เป็นต้น

Avatar photo