Sport

‘เดวิด เจมส์’ ท่องเมืองระยอง

S 94027841

วันนี้ (6 มิถุนายน 2561) จังหวัดระยอง ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC นำ เดวิด เจมส์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษและสโมสรลิเวอร์พูล ท่องเที่ยว ชมความงามของเมืองระยอง พร้อมจัดโครงการฝึกสอนทักษะ Football Clinic By David James โดยมี นายยุทธพล องอาจสิทธิชัย ปลัดจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีเปิด ณ สนามฟุตบอล โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง จังหวัดระยอง

นายยุทธพล องอาจสิทธิชัย ปลัดจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขอต้อนรับ เดวิด เจมส์ สู่จังหวัดระยอง เมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ ทั้งด้านอุตสาหกรรม เกษตรกรรม และการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ระยองยังเป็นเมืองแห่งการกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลที่ได้รับความนิยม ดังนั้น โครงการฝึกสอนทักษะ Football Clinic By David James ในวันนี้ จึงนับเป็นโอกาสอันดีของเยาวชนระยองที่จะได้เก็บเกี่ยวความรู้และเทคนิคด้านฟุตบอลเพื่อนำไปพัฒนาศักยภาพของตนเองและเตรียมความพร้อมไปสู่การเป็นนักเตะฟุตบอลอาชีพที่จะสร้างชื่อเสียงและสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวระยองและประเทศชาติในอนาคต

S 94035989

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง กล่าวว่า โครงการฝึกสอนทักษะ Football Clinic By David James มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดระยองจำนวน 100 คน ได้เรียนรู้ด้านทักษะพื้นฐานฟุตบอลแบบมืออาชีพ โดยมีนักกีฬาระดับโลกมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และฝึกสอนทักษะและเทคนิคต่างๆ ในการเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนจังหวัดระยองอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เยาวชนเกิดแรงบันดาลใจ มุ่งมั่น ทุ่มเทแรงกายแรงใจ พัฒนาศักยภาพด้านฟุตบอล โดยมีนักฟุตบอลระดับโลกเป็นต้นแบบ

นายวริทธิ์ นามวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ-กลุ่มปฏิบัติการเพื่อความเป็นเลิศ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดระยอง และได้สนับสนุนและมอบสิ่งดีๆ ให้แก่ชาวระยองและสังคมโดยรวม ผ่านการดำเนินโครงการเพื่อสังคมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน การสร้างงานสร้างอาชีพ การพัฒนาทักษะฝีมือ รวมถึงการสนับสนุนด้านกีฬาฟุตบอลของจังหวัดระยองอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำจุดยืนของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ซึ่งบริษัทฯ และกีฬาฟุตบอล ล้วนมีดีเอ็นเอของการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตเช่นเดียวกัน โดยกีฬาฟุตบอลจะช่วยส่งเสริมพื้นฐานของการมีสุขภาพดีและแข็งแรง และนำมาซึ่งการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีโดยรวม

S 94027860

“นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับเยาวชนนักฟุตบอลน้อยจังหวัดระยอง ที่ เดวิด เจมส์ นักกีฬาระดับโลก อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ชุดฟุตบอลโลก ปี 2010 และทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้เดินทางมาประเทศไทย และให้เกียรติร่วมเป็นผู้ฝึกสอนทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนระยองในโครงการฝึกสอนทักษะ Football Clinic By David James เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลที่ถูกต้องและมีแบบแผน โดยผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์ระดับโลก พร้อมสร้างแรงบันดาลใจและสานความฝันของเด็กไทยก้าวสู่เส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพ” นายวริทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ยังได้ร่วมสนับสนุนให้คนไทยได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก FIFA World Cup 2018 ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2561 โดยเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกร่วมกับภาครัฐและเอกชนอีก 8 องค์กร เพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยได้สัมผัสกับเทศกาลฟุตบอลระดับโลกและรับชมการแข่งขันครบทุกแมตช์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมกับคนทั่วโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight