Travel

นักท่องเที่ยวเยือนภูเก็ตผ่าน Airbnb พุ่ง 61% ดันรายได้ท้องถิ่นเพิ่ม

แอร์บีเอ็นบี (Airbnb) หนุนการท่องเที่ยวภูเก็ตเติบโต เผยปี 2561 นักท่องเที่ยวจองที่พักผ่านแพลตฟอร์ม 320,000 คน เพิ่มขึ้น 61%

Blu Monkey Hub and Hotel Phuket 1 h 002

นายไมค์ ออร์กิล ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน แอร์บีเอ็นบี เปิดเผยว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา นักเดินทางที่ใช้บริการแพลตฟอร์มแอร์บีเอ็นบี เดินทางมาเยือนภูเก็ตถึง 320,000 คน ซึ่งเป็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้น 61% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังพบว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าว นิยมเข้าพักในรูปแบบโรงแรมบูติก ที่พักตากอากาศ และโฮมสเตย์ (ข้อมูลจาก แอร์บีเอ็นบี ณ วันที่ 1 มกราคม 2562) โดยผู้เข้าพักกว่า 80% ได้ให้คะแนนในการรีวิวสูงที่สุด 5 ดาว ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภูเก็ตจากตลาดหลักๆ คือ จีน สหรัฐอเมริกา รัสเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์และอังกฤษ

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่า แอร์บีเอ็นบี เป็นแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวระดับโลกที่ช่วยสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับภูเก็ต ด้วยเป็นตัวเชื่อมนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกพร้อมนำเสนอที่พักหลากหลายรูปแบบโดนใจนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่พร้อมด้วยประสบการณ์สุดพิเศษ

Blu Monkey Hub and Hotel Phuket 2 h 002

ขณะที่ผู้เข้าพักจำนวน 79% ที่จองห้องพักกับแอร์บีเอ็นบี ให้เหตุผลว่า อยากจะลองใช้ชีวิตแบบคนท้องถิ่น และออกไปท่องเที่ยวในละแวกที่เป็นชุมชนท้องถิ่นและใช้จ่ายเงินกับคนที่อยู่ในชุมชนที่พวกเขาได้พูดคุยด้วย ซึ่งนักเดินทางกลุ่มนี้กำลังสร้างมิติใหม่ในเชิงบวกให้กับภูเก็ต และได้รับการต้อนรับจากกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวซึ่งเป็นเศรษฐกิจหลักของภูเก็ต

ปัจจุบัน มีโรงแรมบูติกไทยมากกว่า 50 แห่งใน 15 จังหวัด ซึ่งรวมถึงภูเก็ต, กรุงเทพฯ, จันทบุรี, เชียงใหม่, กาญจนบุรี และสุโขทัย ได้เข้าร่วมบนแพลตฟอร์มแอร์บีเอ็นบี ซึ่งเป็นผลจากการลงนามร่วมกับ สมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย เมื่อเดือนกันยายน 2561 ที่ผ่านมา

Avatar photo