Sport

รัฐบาลหนุนสมาคมฟุตบอล จัดศึกยู-23เอเชียต้นม.ค.63

ตามที่ประเทศไทยโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับคัดเลือกจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563 เพื่อคัดเลือก 3 ตัวแทนของทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นั้น

762215

สนามกีฬาที่จะใช้ในการจัดการแข่งขันฯ ต้องผ่านมาตรฐานและได้รับการรับรองจากเอเอฟซี  อยู่ในระหว่างให้ดำเนินการปรับปรุง จำนวน 4 สนาม คือ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร, สนามกีฬาฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จังหวัดปทุมธานี, สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา และสนามกีฬาสมโภชน์ เชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

การจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในรายการดังกล่าว เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ จะสำเร็จได้ต้องได้รับความร่วมมือและสนับสนุนช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานของรัฐบาล และเอกชน เพื่อให้การจัดการแข่งขันบรรลุตามวัตถุประสงค์ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

จากกรณีดังกล่าว สมาคมฯ ได้รับแจ้งจากสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีพร้อมให้การสนับสนุน โดยมอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความร่วมมือสนับสนุนส่งเสริมสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างชื่อเสียงและส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทยต่อไป

Avatar photo