Properties

‘ออลล์ อินสไปร์’ ปักหมุดชอปปิ้งมอลล์แข่งค้าปลีก ‘ชลบุรี’ รับลูกค้าอีอีซี

ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เช่าโครงการ เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท ลุยธุรกิจชอปปิ้งมอลล์ ชลบุรี พร้อมรองรับอีอีซีขยายตัว

ธนากร ธนวริทธิ์
ธนากร ธนวริทธิ์

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL ผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยเปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดอนุมัติให้มีมติจัดตั้งบริษัทย่อย ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เพื่อลงทุนธุรกิจชอปปิ้งมอลล์ที่จังหวัดชลบุรี โดยเป็นการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า พร้อมก่อสร้าง ดัดแปลง อาคารศูนย์การค้า จังหวัดชลบุรี มีอายุสัญญาเช่า 29 ปี มูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท

สำหรับการลงทุนครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแตกไลน์เข้าสู่ธุรกิจค้าปลีกของบริษัท จากเดิมที่เน้นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยเป็นหลัก เนื่องจากมองเห็นโอกาสธุรกิจค้าปลีกจากการที่อยู่ใจกลางเมืองชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับการส่งเสริมจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(อีอีซี) ซึ่งในอนาคตจะมีเส้นทางคมนาคมมากมาย อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อมสามสนามบินสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินอู่ตะเภา และสนามบินดอนเมือง รวมทั้งการพัฒนาโครงการรถไฟรางคู่จากแหล่งอุตสาหกรรมทั่วประเทศ ที่เชื่อมสู่ท่าเรือแหลมฉบัง มาบตาพุด และสัตหีบ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มขารายได้เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียว รวมทั้งเพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจในระยะยาวจากการที่มีรายได้แน่นอน ซึ่งเม็ดเงินจากการลงทุนในครั้งนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทส่วนหนึ่ง และจากการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน

The Forum 2

ขณะเดียวกัน ยังได้ดึงผู้บริหารระดับมืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการสร้างการเติบโตของรายได้ให้มีความมั่นคง จากการรับรู้รายได้จากค่าเช่า และให้บริการของศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า ที่จะมีทั้ง ศูนย์การค้า ค้าปลีก บนพื้นที่ 11-3-74 ไร่ ซึ่งมีพื้นที่ Gross Building Area รวม 34,952 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่า 11,593 ตารางเมตร โดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือนกรกฎาคม 2562 คาดว่าเปิดบริการได้ในครึ่งปีหลังของปี 2563

“นอกจากจะชิงส่วนแบ่งตลาดศูนย์การค้า และค้าปลีกในชลบุรี อีกทั้งยังคาดหวังจะเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้าในพื้นที่ใจกลางเมืองชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง รวมไปถึงเขตระเบียงเศรษฐกิจอีอีซี โดยคาดว่าจะมีรายได้รวมเดือนละกว่า 10 ล้านบาท หรือปีแรก 200 ล้านบาท”

พร้อมกันนี้ ยังวางเป้าหมายรายได้รวมของบริษัท 3 ปีจากนี้ (ปี 2562 – 2564) เติบโตอีกเท่าตัว จากปี 2562 ที่ตั้งเป้ารายได้ที่ระดับ 4,500 ล้านบาท จากการการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรมากขึ้นทั้งอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยที่ทยอยเปิดโครงการอย่างต่อเนื่อง และยังมีศูนย์การค้า ค้าปลีก เพิ่มเข้ามา และจากกลยุทธ์การบริหารแบบเชิงรุกดังกล่าวจะส่งผลให้มาร์เก็ตแคปของบริษัทแตะระดับ 10,000 ล้านบาทในอีก 3 ปีข้างหน้าได้ตามแผนที่วางไว้

Avatar photo