World News

ผวาทั้งเมือง! เฮลิคอปเตอร์ตกกระแทกดาดฟ้าตึกสูงนิวยอร์ก

เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกกระแทกดาดฟ้าอาคารสูงกลางแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก สหรัฐ ส่งผลให้นักบินเสียชีวิต 1 ราย และสร้างความหวาดผวาให้กับชาวเมือง ที่ยังไม่ลืมเหตุก่อการร้ายเครื่องบินพุ่งชนตกเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว

b724397dca28

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก แถลงว่า ขณะเกิดเหตุมีนักบินอยู่บนเครื่องเพียงคนเดียวเท่านั้น โดยเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ ตกลงมากระแทกดาดฟ้าตึกแอ็กซา อิควิเทเบิล เซ็นเตอร์ ที่มีความสูง 54 ชั้น ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากบริเวณดังกล่าว ที่ได้ชื่อว่าเป็นย่านที่คับคั่งสุดแห่งหนึ่งของนครนิวยอร์ก อยู่ห่างจากไทม์สแควร์ไม่ไกลนัก และอยู่ห่างจากอาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ราว 1 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวถูกกำหนดเป็นเขตจำกัดการบินมาตั้งแต่ปี 2559

จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้สาเหตุแน่ชัดที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินท่ามกลางพายุฝน และเข้ามาในพื้นที่ควบคุมการบิน ซึ่งนายเดอ บลาซิโอ ระบุว่า นักบินจะต้องได้รับอนุญาตจากหอบังคับการบิน ที่สนามบินลากัวเดียก่อน และจะเร่งตรวจสอบในเรื่องนี้

000 1HE5TV

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ระบุว่า นักบินที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ คือนายทิม แมคคอร์แมค ซึ่งมีจุดหมายปลายทางการบินอยู่ที่สนามบินลินเดน ในนิวเจอร์ซีย์ โดยเขาขึ้นบินจากฝั่งตะวันออกของแมนฮัตตันได้เพียง 11 นาทีเท่านั้นก่อนที่เครื่องจะตกลงมา ในเหตุการณ์ที่ชาวเมืองจำนวนหนึ่ง ระบุว่า ทำให้พวกเขานึกถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่  11 กันยายน 2544 ที่กลุ่มก่อการร้ายนำเครื่องบินพุ่งชนตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์

 

Avatar photo