Sport

ซุปตาร์ผู้โอบอ้อม! โรนัลโด้สั่งรถบัสทีมชาติจอดเพื่อถ่ายรูปกับเด็กป่วย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสแสดงให้เห็นถึงความไม่ถือตัวเป็นกันเองและมีความโอบอ้อมอารีเมื่อสั่งให้รถบัสทีมชาติจอด เมื่อเห็นเด็กน้อยที่ป่วยเป็นลูคิเมียถือป้ายเพื่อขอกอด ดาวยิงยูเวนตุส

Ronaldo2

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส มักให้ความสำคัญกับแฟนบอลที่พยายามจะขอเข้ามาใกล้ชิดกับตนเอง โดยเฉพาะกับกลุ่มเด็กๆ หรือผู้ป่วย และทุกครั้งหากเจ้าตัวไม่ติดอะไร จะรีบสั่งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอนุญาตให้คนเหล่านั้นเข้ามาถ่ายรูปหรือขอลายเซ็นได้เป็นกรณีพิเศษ

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่รถบัสทัพ “ฝอยทอง” กำลังมุ่งหน้ากลับโรงแรมและทันทีที่ โรนัลโด้ เห็นเด็กน้อย ที่ทราบชื่อภายหลังว่า เอดูอาร์โด โมไรร่า อายุ 11 ปี ที่กำลังป่วยเป็นลูคีเมียถือป้ายพร้อมข้อความว่า “คริสเตียโน่ ผมขอกอดหน่อย” อยู่บริเวณริมถนนเจ้าตัวจึงบอกให้คนขับรถจอดทันที และบอกให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพาแฟนบอลตัวน้อยขึ้นมาบนรถบัส ก่อนที่จะเดินมากอดพร้อมถ่ายรูปกับเจ้าหนูโมไรร่าซึ่งต่อสู้กับโรคร้ายมานานกว่า 10 ปี ด้วยใบหน้ายิ้ม

ทั้ง อดีตสตาร์ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะนำทีมชาติโปรตุเกส ปราบ ฮอลแลนด์ 1-0 ผงาดคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ทัพ “ฝอยทอง” คว้าแชมป์รายการระดับชาติเป็นรายการที่ 2 ต่อจากแชมป์ ยูโร 2016

Avatar photo