Politics

‘บิ๊กป้อม’ จี้กทม.สำรวจพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม – สั่งเตรียมพร้อม

“บิ๊กป้อม” จี้กทม.ลงพื้นที่สำรวจระบบระบายน้ำ – พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขัง กำชับต้องพร้อมรับมือปัญหาน้ำท่วม – ไฟรั่ว

คงชีพ ตันตระวาณิชย์4
ภาพจากเฟซบุ๊ค โฆษกกระทรวงกลาโหม

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ ประสานการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมรับมือกับอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ช่วงฤดูฝน โดยเฉพาะปัญหาน้ำหลาก ดินโคลนถล่ม และน้ำท่วมขังในเมืองใหญ่ โดยให้ปรับแผนและเตรียมความพร้อม ทั้งการป้องกันและแก้ปัญหาให้ครอบคลุมในพื้นที่เสี่ยง เร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนให้ทันสถานการณ์ เพื่อลดความเสียหายและอันตรายในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งขอให้ประสานสาธารณสุขพื้นที่ ร่วมระวังป้องกันโรคระบาดที่มากับน้ำและการควบคุมโรคไข้เลือดออกที่กำลังระบาด

สำหรับกรุงเทพมหานคร ขอให้ฝ่ายปกครอง โดย กทม. ลงพื้นที่ประสานการทำงานร่วมกับชุมชนในทุกเขต เร่งสำรวจพื้นที่เสี่ยง กำหนดมาตรการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว และการสัญจรบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง โดยเฉพาะระบบระบายน้ำ โดยขอให้เปิดพื้นที่รับน้ำและติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมให้ครอบคลุมและเพียงพอ ควบคู่กับเร่งเปิดช่องทางระบายน้ำทั้งระบบ ที่อาจถูกปิดทับจากการปรับผิวถนน ขยะ หรือเศษวัสดุก่อสร้าง ทั้งบนถนน ท่อระบายน้ำ อุโมงค์น้ำ และคลองส่งน้ำ เพื่อลดปัญหาจราจรและความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน

“พล.อ.ประวิตร ยังย้ำว่า ขอให้ตำรวจและทหารในทุกพื้นที่ กระจายลงไปช่วยคลี่คลายปัญหาจราจร อันเกิดจากการชะลอตัวของรถ อุบัติเหตุ และเครื่องยนต์ดับ โดยให้กองทัพพิจารณาสนับสนุนยานพาหนะล้อสูง และชุดช่าง คอยอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน และให้การช่วยเหลือ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย” พล.ท.คงชีพ กล่าว

Avatar photo