World News

เลือก ‘คาเปลลา โฮเต็ล’ จัดซัมมิต ‘ทรัมป์-คิม’

เลือก 'คาเปลลา โฮเต็ล' จัดซัมมิต 'ทรัมป์-คิม'

ทำเนียบขาวประกาศจัดประชุมครั้งประวัติศาสตร์ “ทรัมป์-คิม” ที่คาเปลลา โฮเต็ล บนเกาะเซนโตซาของสิงคโปร์

ซาราห์ ฮัคคาบี โฆษกทำเนียบขาวทวีตยืนยันว่า การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กับคิม จอง อึน ประธานประเทศเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ จะเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 9.00 น ที่โรงแรมคาเปลลา โฮเต็ล พร้อมกล่าวขอบคุณสิงคโปร์ ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมครั้งนี้

เลือก 'คาเปลลา โฮเต็ล' จัดซัมมิต 'ทรัมป์-คิม'

คาเปลลา โฮเต็ล เป็นโรงแรมขนาด 111 ห้อง มีห้องพักแบบ presidential manor อีก 1 ห้อง ตั้งอยู่บนพื้นที่ราว 75 ไร่ ออกแบบโดย นอร์แมน ฟอสเตอร์ สถาปนิกชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงโด่งดัง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คณะเจรจาของสหรัฐ ก็ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ ระหว่างการเดินทางมาหารือกับ คิม ชาง ซอน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับแผนการประชุมครั้งประวัติศาสตร์

บรรดาผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า สถานที่ตั้งของโรงแรมที่ค่อนข้างที่จะโดดเดี่ยว และมีความเป็นส่วนตัวสูง น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ได้รับเลือกให้เป็นที่จัดการประชุม เพราะสะดวกต่อการรักษาความปลอดภัย ทั้งยังสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ไปยังย่านธุรกิจได้เพียงไม่กี่นาที

nz capella04 6062019

การยืนยันข้างต้น ยังเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่ทางการสิงคโปร์ ประกาศให้เกาะเซนโตซา เป็นเขตจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับการประชุมตั้งแต่วันที่ 10-14 มิถุนายนนี้ ครอบคลุมถึงน่านน้ำนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ

เลือก 'คาเปลลา โฮเต็ล' จัดซัมมิต 'ทรัมป์-คิม'

นอกจากนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ยังประกาศให้รถยนต์ 4 คัน ได้รับยกเว้นจากกฎข้อบังคับด้านการจราจรทุกประเภท จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน เพื่อการฝึกซ้อม หรือรับส่งบุคคลที่ “ไม่ใช่พลเมือง” ซึ่งเข้าร่วมการประชุม หรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องทั่วสิงคโปร์ โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า รถยนต์ทั้ง 4 คัน ล้วนเป็นรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 สีดำ

ที่มา: straitstimes.com

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight