Hotel

เปิดตัวโรงแรม HOTEL ORIENTAL EXPRESS แห่งใหม่ในย่านคามาตะ

โรงแรม HOTEL ORIENTAL EXPRESS TOKYO KAMATA ได้เปิดประตูต้อนรับแขกผู้เข้าพักตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมาโรงแรมแห่งนี้สร้างขึ้นตามแนวคิด “โรงแรมที่สะท้อนประวัติศาสตร์อันเป็นเอกลักษณ์ของย่านคามาตะที่เต็มไปด้วยโรงฝีมือของครอบครัว” และ “โรงแรมที่อัดแน่นด้วยประสบการณ์” จากโรงฝีมือในพื้นที่และช่างฝีมือผู้สร้างสรรค์ผลงาน

ภายในโรงแรมตกแต่งด้วยเครื่องจักร สินค้าอุตสาหกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคการผลิตของโรงฝีมือมากทักษะในพื้นที่ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับโรงฝีมือนับ 10 แห่งในพื้นที่ เพื่อเปิดโอกาสให้แขกได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของช่างฝีมือในรูปแบบที่แตกต่าง นอกจากนี้ แขกผู้เข้าพักยังสามารถเก็บเกี่ยวความรู้จากแอปออดิโอไกด์ “ON THE TRIP” ที่ร่วมมือกับทางโรงแรมอย่างเป็นทางการ แอปนี้จะช่วยให้แขกมีความเข้าใจลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับผลงานที่จัดแสดงในโรงแรม เพื่อให้เพลิดเพลินกับการเข้าพักในอีกระดับหนึ่ง โรงแรมแห่งนี้เปรียบได้กับพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม เราจึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านดื่มด่ำความพิเศษนี้ให้เต็มที่ พร้อมสัมผัสกับความงดงามของงานฝีมือมากมายท่ามกลางบรรยากาศและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของย่านคามาตะ

batch 20190605 2487825 1 a

3 สิ่งที่ห้ามพลาดใน “โรงแรมที่อัดแน่นด้วยประสบการณ์” จากโรงฝีมือและช่างฝีมือในพื้นที่ 

1 เพลิดเพลินกับงานฝีมือจากโรงฝีมือในพื้นที่ สะท้อน “ความงามแบบฉบับญี่ปุ่น” ล็อบบี้บริเวณทางเข้าโรงแรมจัดแสดงเครื่องจักรที่เคยใช้งานจริงและสินค้าอุตสาหกรรมที่มีการผลิตจริง โดยแขกผู้เข้าพักสามารถสัมผัสด้วยตนเองเพื่อเรียนรู้ความเป็นมาเบื้องหลังเทคนิคขั้นสูงของญี่ปุ่น รวมถึงความเอาใจใส่ที่แฝงอยู่ในผลงานของช่างฝีมือ ภายในและภายนอกของโรงแรมตกแต่งโดยร่วมมือกับโรงฝีมือในพื้นที่ โดยมีการใช้วัสดุอุตสาหกรรมในการรังสรรค์ของประดับตกแต่งจากช่างฝีมือมากทักษะ เช่น ป้ายในอาคารที่มีดีไซน์โดดเด่น หัวเตียงทำจากไม้อัดอ่อน และของตกแต่งในแต่ละห้อง รวมถึงเพดานและทางเดินบริเวณล็อบบี้ที่ตกแต่งด้วยเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสี (ปกติแล้วนิยมใช้ตกแต่งนอกอาคาร)
แขกผู้เข้าพักสามารถใช้แอปออดิโอไกด์ “ON THE TRIP” เพื่อรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับจุดต่างๆ ภายในโรงแรม เช่น ความเป็นมาและความเอาใจใส่ต่อสิ่งจัดแสดงแต่ละชิ้น โดยรองรับถึง 4 ภาษาด้วยกัน ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่สัมผัสได้ในโรงแรมแห่งนี้เท่านั้น

2 สัมผัสวัฒนธรรมแขวงโอตะด้วยตนเอง พร้อมประสบการณ์ที่พบได้เฉพาะในย่านคามาตะ ย่านคามาตะในแขวงโอตะถือเป็นประตูสู่กรุงโตเกียว โดยเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบายทั้งทางบกและทางอากาศ เหมาะสำหรับทั้งการท่องเที่ยวและทำธุรกิจ ทั้งยังปลอดภัยสำหรับผู้หญิงและผู้ที่เดินทางคนเดียว แขวงโอตะมีบ่อน้ำพุร้อน “คุโระยุ” อยู่มากมาย รวมถึงคามาตะออนเซนอันเลื่องชื่อ นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารชื่อดังมากมายที่ตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าคนงานในโรงงานต่างๆ นับตั้งแต่ต้นยุคโชวะ ร้านอาหารหลายร้านบริเวณสถานีคามาตะจึงให้บรรยากาศแบบเมืองเก่า โรงแรม HOTEL ORIENTAL EXPRESS TOKYO KAMATA จะชูเสน่ห์ของแขวงโอตะโดยร่วมมือกับศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวแขวงโอตะ สมาคมนำเที่ยวแขวงโอตะ และศูนย์ประสานงานของสมาคมอุตสาหกรรมการผลิตแขวงโอตะ ยิ่งไปกว่านั้น แอป “ON THE TRIP” ยังพร้อมพาทุกท่านเพลิดเพลินไปกับแขวงโอตะในทุกแง่มุม โดยจะให้ข้อมูลสถานที่รอบสถานีคามาตะ เช่น ห้องอาบน้ำสาธารณะที่มีบุคลากรพูดภาษาอังกฤษ อิซากายะ (ผับญี่ปุ่น) และบาร์

3 ดื่มด่ำงานฝีมือของผู้ประกอบการในพื้นที่ ประทับใจกับวัฒนธรรมอาหารแขวงโอตะ ในอดีต แขวงโอตะเคยเป็นแหล่งผลิตสาหร่ายโนริ และทุกวันนี้ยังมีร้านขายส่งและขายปลีกสาหร่ายโนริจำนวนมาก ส่วนช่างฝีมือยุคก่อนนิยมรับประทานอาหารแบบ “เบนโตะ” ดังนั้น ทางโรงแรมจึงมีบริการบุฟเฟต์อาหารเช้าสไตล์เบนโตะ และแขกผู้เข้าพักสามารถลิ้มรสสาหร่ายโนริของแขวงโอตะทั้งในรูปแบบโอนิกิริ (ข้าวปั้นห่อสาหร่าย) และโนริเบน (เบนโตะหน้าสาหร่าย) ในส่วนของเครื่องดื่มนั้น ทางโรงแรมภูมิใจเสนอ “ชิซุย” ชาเขียวสูตรต้นตำรับจาก “โฮนัน ชาโซ” โรงน้ำชาเก่าแก่อายุ 90 ปีในย่านคามาตะ แม้แต่คนขายชาเองยังต้องตกตะลึงกับรสชาติของ “ชิซุย” ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “อัญมณีของโอตะ” ชาที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดีจะเสิร์ฟคู่กับเบนโตะ โดยแขกผู้เข้าพักสามารถนำเบนโตะและชากลับไปรับประทานอย่างเป็นส่วนตัวในห้องพักได้ แขกทุกท่านจะได้ดื่มด่ำกับโลกแห่งงานฝีมือและบรรยากาศของโรงฝีมือในพื้นที่ พร้อมลิ้มรสอาหารแบบดั้งเดิมอย่างเต็มที่

สิ่งอำนวยความสะดวก

พื้นที่สาธารณะ ภายในโรงแรมตกแต่งด้วยงานฝีมือที่สร้างสรรค์ขึ้นในแหล่งงานฝีมือ หรือ “โมโนซุคุริ” แห่งนี้ เช่น ของประดับ ป้ายต่างๆ รวมถึงวัสดุหลากหลายรูปแบบที่ปกติไม่ค่อยได้เห็นในสินค้าสำเร็จรูป ทำให้กลายเป็นจุดเด่นของพื้นที่สาธารณะภายในโรงแรม

การจัดแสดงบริเวณทางเข้า ล็อบบี้บริเวณทางเข้าโรงแรมมีการจัดแสดงเครื่องจักรที่เคยใช้งานจริง รวมถึงสินค้าอุตสาหกรรม และภาพถ่ายกระบวนการผลิตในโรงฝีมือ

โถงลิฟต์ ป้ายบอกเลขชั้นได้รับการออกแบบและใช้วัสดุที่แตกต่างกันไปผนังทางเดินในอาคารตกแต่งด้วยเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสี ซึ่งปกตินิยมใช้ตกแต่งนอกอาคาร เพื่อสร้างบรรยากาศให้คล้ายกับโรงฝีมือ

batch 20190605 2487825 1 d

ร้านอาหารโต๊ะขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางร้านอาหาร เหนือโต๊ะมีโคมไฟทำจากเหล็กแผ่นยาว 6 เมตร นับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ผลิตได้ในญี่ปุ่น

batch 20190605 2487825 1 b

ห้องพัก ห้องเตียงคู่ห้องพักทุกห้องมีลำโพงบลูทูธและ Apple TV เพื่อให้แขกได้เพลิดเพลินกับดนตรีและภาพยนตร์สุดโปรดอย่างเต็มที่ผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับ “เวลาส่วนตัว” ในแบบที่คุณชื่นชอบ

batch 20190605 2487825 1 c

Avatar photo