Politics

ประเทศต้องเดินหน้า! ‘สุวิทย์’ เชื่อจัดตั้งรัฐบาลจบเร็ว ๆ นี้

ประเทศต้องเดินหน้า! “สุวิทย์” คาดจัดตั้งรัฐบาลจบเร็วๆ นี้ เตรียมประชุมแกนนำพรรคบ่ายวันนี้

สุวิทย์ เมษินทรีย์ 13121

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งในการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคร่วมรัฐบาล ที่ถูกมองไม่มีความเป็นเอกภาพ ว่า อยู่ระหว่างการหารือ และน่าจะลงตัวในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งขณะนี้ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นผู้ประสานงานและหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนการแสดงความเห็นของบุคคลภายในพรรค มองว่าเป็นความคิดที่หลากหลาย และเชื่อว่าในที่สุดจะหาข้อยุติได้ เพราะประเทศต้องเดินหน้า

นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการแถลงนโยบายทางพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (10 มิ.ย.) จะนัดหารือเป็นการภายใน เพื่อเป็นโครงร่างเตรียมเดินหน้าแถลงนโยบายรัฐบาลตามกฏหมาย และจากนั้นจะต้องดูว่าในบรรดาพรรคร่วมรัฐบาล มีนโยบายสำคัญอะไรบ้าง และจะมาประมวลกัน

“ส่วนใหญ่นโยบายค่อนข้างตรงกัน ทั้งพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ นำมาผสมผสานกัน ซึ่งแกนนำหลักไม่ได้ผิดเพี้ยนเท่าไหร่ ตลอดจนสานต่อนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมา เพื่อตอบโจทย์ประชาชน แต่เราต้องเริ่มจากโครงหลัก คือ พรรคพลังประชารัฐ” นายสุวิทย์ กล่าว

ส่วนข่าวที่ระบุว่า 4 รัฐมนตรีที่ลาออกก่อนหน้านี้ จะไม่ได้รับตำแหน่งครบทั้ง 4 คนใน ครม.ชุดต่อไปนั้น นายสุวิทย์ กล่าวว่า ไม่ทราบ และยืนยันว่าเราทำได้ทุกภารกิจ ไม่ได้เจาะจงว่าต้องรับตำแหน่งใด รวมถึงไม่ถือว่าข่าวที่ออกมาเป็นความขัดแย้งในพรรค และเชื่อว่าน่าจะใกล้จบในเร็ว ๆ นี้

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นคนตัดสินใจสุดท้ายหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีต้องเป็นผู้พิจารณา ในฐานะที่เป็นผู้นำรัฐบาล และต้องมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจ ซึ่งขณะนี้รอเพียงขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีลงมาเท่านั้น

Avatar photo