Sport

กระหึ่มยูโรเปี้ยน! “โปรช้าง” หวดโฮลอินวันคนแรกกอล์ฟซิกซ์ส

ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟไทยสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรกที่ทำโฮล อิน วัน ในการลงประเดิมสนามวันแรกศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประเภททีม รายการ “กอล์ฟซิกซ์ส” ที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมพาทัพไทยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ด้วยสถิติแบบไร้พ่าย

golf
พชร คงวัดใหม่ / ธงชัย ใจดี ภาพจาก : @EuropeanTour

กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประเภททีม รายการ “กอล์ฟซิกซ์ส” ณสนาม ออยตาวอส ดูเนส เมืองคาสเคส ประเทศโปรตุเกส ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 ยูโร (ราว 36 ล้านบาท) โดยการแข่งขันจะมีเพียง 2 วันระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายนนี้ โดยรูปแบบการแข่งขันวันแรกเป็นรอบแบ่งกลุ่ม โดยทุกทีมในกลุ่มพบกันหมด ทีมชนะจะได้ 3 แต้ม ส่วนเสมอได้ 1 แต้ม คัดเอา 2 ทีมที่คะแนนรวมดีที่สุดของทั้ง 4 กลุ่มเข้ารอบน็อกเอาต์ที่จะมีการแข่งขันวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะไล่ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ, รองชนะเลิศ ไปจนถึงแมตช์ชิงชนะเลิศและชิงอันดับ 3

โดยทุกแมตช์จะแข่งขันกันเพียง 6 หลุม เล่นแบบ กรีนซัมส์ (GreenSomes) คือผู้เล่นทั้ง 2 คนในทีมต่างคนต่างทีช็อตลูกออกไป จากนั้นค่อยเลือกลูกที่ดีที่สุด ก่อนเล่นแบบผลัดกันตีคนละช็อตจนกระทั่งลูกลงหลุม นอกจากนี้ยังมีกติกาพิเศษจับเวลาไม่เกิน 30 วินาทีในการเล่นแต่ละช็อตอีกด้วย หากใช้เวลาเกินจากที่กำหนดจะต้องโดนโทษปรับหนึ่งสโตรก

“โปรช้าง” กับ พชร คงวัดใหม่ 2 ตัวแทนจาก ไทย อยู่กลุ่ม บี ทำผลงานได้ดีด้วยการเสมอ สวีเดน กับ อังกฤษ ทีมหญิง สกอร์ 1-1 ทั้งสองแมตช์ จากนั้นในแมตช์สำคัญต้องปะทะกับแชมป์เก่าไอร์แลนด์ที่มี พอล ดันน์ กับ กาวิน มอยนิฮาน และมีแต้มนำ 2 คะแนนจากการชนะ อังกฤษ หญิง 1-0 และเสมอ สวีเดน 1-1ซึ่งสองโปรกอล์ฟไทยสร้างผลงานเยี่ยมเอาชนะ ไอร์แลนด์ 3-1 ทำให้รั้งอันดับ 1 กลุ่ม บีเข้าไปพบกับ สกอตแลนด์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

“โปรช้าง” เปิดใจว่า “ผมมีชอตที่สุดเพอร์เฟกต์ เราตื่นเต้นมากๆ ที่ได้เข้ามาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ ในที่สุดเราได้ผ่านเข้ารอบ และนั่นเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องทำให้ได้”

Avatar photo