Sport

10 ปีไม่เคยชนะ! ‘เฟดเอ็กซ์’ แพ้ ‘นาดาล’ ขาดชวดชิงเฟรนช์โอเพ่น หญิงเดี่ยวมีพลิก

โรเจอร์ เฟเดเรอร์ นักหวดมือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ยังคงแพ้ทาง ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิส มือ 2 ของโลกชาวสเปนยามลงเล่นคอร์ตดินหลังโดนต้อนขาดลอยในรอบรองชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพ่น

rafael nadal
ภาพจาก : @rolandgarros

นักหวดชาวสแปนิช รักษาตำแหน่งเจ้าพ่อคอร์ตดินที่ เฟรนช์ โอเพน ไว้ได้ต่อไปเมื่อหวดเอาชนะ “เฟดเอ็กซ์” ไปแบบไม่ยาก 3-0 เซต 6-3 , 6-4 ,6-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์สมัย 12 รอพบผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย กับ โดมินิค ธีม มือ 4 ของรายการจากออสเตรีย

นาดาล กล่าวชมคู่แข่งหลังจบเกมว่า “มันน่าทึ่งมากที่ได้เล่นกับ โรเจอร์ ที่นี่ ผมรู้สึกยินดีกับเขา การเล่นในวัย 37 ปี เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก ปลื้มใจเสมอที่ได้เล่นกับเขา การเจอกันทุกครั้งเป็นเรื่องยากเสมอ ขอบคุณแฟนๆที่ปารีสด้วยเพราะเป็นอีกหนึ่งครั้งสำคัญที่ได้เข้าชิงที่ ปารีส”

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ของเฟเดอเรอร์ ทำให้เจ้าตัวยังไม่สามารถเอาชนะ นาดาล บนคอร์ตดินรายการใดได้เลยนับตั้งแต่เอาชนะในศึก มาดริด โอเพน เมื่อปี 2009

tttt
ภาพจาก : @rolandgarros

ขณะที่มาร์เกตา วอนดรูโซวา นักเทนนิสสาวเช็กวัย 19 ปี สร้างเซอร์ไพรส์ เอาชนะ โจฮันนา คอนตะ สาวสหราชอาณาจักร 2 เซตรวด 7-5, 7-6 (7-2) ทำให้ วอนดรูโซวา กลายเป็นดาวรุ่งคนแรกที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศนับเฉพาะรายการนี้ โดยคนสุดท้ายที่ทำได้คือ อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 ของโลก ทำไว้เมื่อปี 2007

วอนดรูโซวา ผ่านเข้าชิงแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกในชีวิต รอพบ แอชเลจ์ บาร์ตี้ นักหวดออสเตรเลีย มือ 8 ของรายการที่เอาชนะ อแมนดา อนิซิโมวา ดาวรุ่งสหรัฐวัย 17 ปี 2-1 เซต 6-7 (4-7) , 6-3 และ 6-3 ในเสาร์ที่ 8 มิ.ย.62 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง Fox Sports HD (680)

Avatar photo