Politics

ปิดไม่มิด!! ‘2 ส.’ ซุกบ้านหลังงามที่อเมริกา

มาแล้วจ้าๆ บางกอกซุบซิบ มาแล้ว ไม่ได้หายหน้า หายตาไปไหนนะเจ้าคะ… แค่แอบๆซ่อนๆ ไปดูเขาแบ่งเค้กกระทรวงเกรด A  เกรด B และเกรด C กันอร่อยปากจ้า  อุ้ย!! แต่กว่าจะลงตัวช่วงแรก ก่อนโหวตนายกรัฐมนตรี ทำเอาแต่ละพรรคแทบแตก โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ บางกอกซุบซิบ ได้ยินมาว่าหืดจับซะอย่างนั้น ก็เพราะ “คนมันอยาก” กับ “ไม่อยาก” (ร่วมรัฐบาล) ไงละจ๊ะ

ฝั่งที่อยากแบบเนื้อเต้น ก็ยกเหตุผลสารพัด แถมเอาชาวบ้านเป็นตัวประกันไปซะอย่างนั้น ไม่ร่วมชาวบ้านตายแน่ สุดท้ายกลัวเลือกตั้งรอบหน้าไม่เหลือซาก ขณะฝั่งที่ไม่อยากร่วม ไม่อยากเป็น“อะไหล่”ให้สืบทอดอำนาจ ก็กลัวชาวบ้านจะไม่เลือก หากมีเลือกตั้งครั้งหน้า อย่างนี้จะให้ บางกอกซุบซิบ เชื่อใครดีละเจ้าคะ  แต่ใครที่เลือกประชาธิปัตย์ เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา คิดเห็นเช่นไร ขอเสียงหน่อย…

ประชาธิปัตย์88

ฉะนั้นในเมื่อสอดตัวเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว อย่าเป็นเพียงอะไหล่ก็แล้วกัน กรุณาใช้ความสามารถช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจสักทีเถอะ เพื่อนฝูงบ่นกันเหลือเกิน ใกล้จะตายแล้วเจ้าค่ะ แถมพอกหนี้ก้อนงามไว้ซะด้วย

บางกอกซุบซิบ แอบได้ยินมาอีกว่าฝั่งพลังประชารัฐก็ไม่น้อยหน้า จับกลุ่มเม้าท์มอยกันทุกวัน แบ่งโควตารัฐมนตรีไม่ลงตัว นายหัวใหญ่มัวแต่แอบหลงรักคนคุ้นเคยจากพรรคร่วมอยู่  แถมยกของดีให้เพื่อนบ้านจูงใจร่วมชายคาเดียว จนลืมดูแลลูกพรรคตัวเอง สร้างความปั่นป่วนไปทั้งพรรค คนที่โผล่หน้าได้ไม่มีอำนาจ คนที่ไม่โผล่หน้ากลับมีอำนาจเต็ม

บางกอกซุบซิบ ยังได้ยินด้วยว่าพรรคนี้ ใส่สีตีไข่กันมันส์หยด ใครอยู่ใกล้ “ผู้จัดการรัฐบาลขาใหญ่” คนนั้นชนะ ใครห่างไกลหน่อยก็ตกเป็นเบี้ยล่าง บางกอกซุบซิบ แอบได้ยินมา ว่าพรรคนี้เขาซัดกันอุตลุด ได้ยินเสียงทวงค่าใช้จ่าย ตอนเลือกตั้งกันด้วยนะ กลุ่มนั้นจ่ายเท่านี้กลุ่มนี้จ่ายเท่านั้น แต่ที่หนักไปกว่านี้บางคนมี “อาการอม” ซะอย่างงั้น ช่วงเลือกตั้ง ด้วยแบบจ่ายไม่เต็มจำนวนที่ตกลงไว้  เอ๊ะๆ..ใครนะทำแบบนี้ อยากรู้ต้องถามสส.แถวๆภาคเหนือตอนล่าง เองก็แล้วกันนะเจ้าค่ะ

 

22kkk

อ้อ..มีเรื่องใหญ่เม้าท์กันมันหยด ทำนองมี “สองเกลอ” ในรัฐบาล แอบไปช้อปปิ้งบ้านหลังง้ามงาม ที่อเมริกา แถวๆเท็กซัส คนเดียวถึง 2 หลัง ขณะที่ “คู่ซี้ “ ก็แอบซื้อไว้ 1 หลัง นี่ไง..ใครว่าคนไทยไม่มีตังค์ ใครบอกเศรษฐกิจไทยไม่ดีละเจ้าค่ะ ….งานนี้เม้าท์กระจาย ใครต่อใครก็รู้กัน

จริงๆประเทศไทยน่าจะมีหน่วยสืบสวน คอยเสาะแสวงหาข้อมูลกัน น่าจะลองไหว้วาน ให้ช่วยสำรวจตรวจสอบดูหน่อยก็นะดี  ใครที่ชอบเป็นอีแอบ ขนเงินไปซื้อบ้านเมืองนอกเมืองนา แบบไม่เปิดเผย เผื่อจะได้รู้กันว่าเงินนี้ท่านได้แต่ใดมา เอ๊ะ…หรือว่าใครถูกใจใครแล้วซื้อให้กัน แต่หากซื้อเองด้วยน้ำพักน้ำแรงมันก็อีกหนึ่งหนึ่ง

แต่ที่แว่วๆมา บางกอกซุบซิบ มักได้ยินว่าเป็นของสมนาคุณกันซะส่วนใหญ่ ส่วนจะเป็นรูปแบบสิ่งของหรือมันนี่ อีกเรื่องหนึ่ง  งานนี้ บางกอกซุบซิบ ไม่ได้อิจฉาใครนะเจ้าคะ แค่แอบได้ยินคนเขาเม้าท์กัน แถมเอ่ยชื่อ..ซะด้วย โอ้แม่เจ้า!!

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight