Properties

อินเด็กซ์ฯ ระดมทุนกว่า 500 ล้านบาท เดินหน้าเพิ่มสาขา ขยายธุรกิจ

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ลั่นพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ขายหุ้นไอพีโอ 105 หุ้น ราคาหุ้นละ 5 บาท หวังระดมทุนขยายสาขาเพิ่ม ทั้งอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์, ยูนิค และติดโซลาร์รูปท็อปในสาขา พร้อมชำระหนี้

K.กฤษชนก กรรมการผู้จัดการ ILM 2 1K.กฤษชนก กรรมการผู้จัดการ ILM 2 1

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้วในการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) รวม 105 ล้านกุ้นราคาหุ้นละ 5 บาท โดยคาดว่าจะเปิดจำหน่ายได้ในไตรมาส 2 ปีนี้ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนดังกล่าว มาใช้ในการขยายสาขาร้านอินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์, ขยายร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก, ขยายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดภายใต้แบรนด์ ยูนีค (Younique) และดำเนินการติดตั้งโซลาร์รูปท็อปในสาขาของบริษัท, การลงทุนปรับปรุงประสิทธิภาพโรงงาน และ นำเงินส่วนหนึ่งไปชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน

สำหรับผลประกอบการของอินเด็กซ์ฯ ที่ผ่านมา พบว่า มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2559 มีรายได้รวม 9,394.4 ล้านบาท กำไรสุทธิ 490.9 ล้านบาท, ปี 2560 มีรายได้อยู่ที่ 9,488.1 ล้านบาท กำไรสุทธิ 494.1 ล้านบาท และปี 2561 ที่ผ่านมามีรายได้รวม 9,767.8 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 538.1 ล้านบาท

อินเด็กซ์1

ปัจจุบัน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ และ อินเด็กซ์ เฟอร์นิเจอร์ เซ็นเตอร์ มีสาขาเปิดให้บริการรวม 36 สาขา ในกว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศไทย และยังเป็นผู้ให้บริการธุรกิจให้เช่าและบริการพื้นที่เช่า ภายใต้แบรนด์ เดอะ วอล์ก, ลิตเติล วอล์ก และ อินเด็กซ์ มอลล์ รวม 9 สาขา โดยในปี 2560 ได้เปิดตัวบริการเฟอร์นิเตอร์สั่งตัด Younique ในปี 2561 ที่ผ่านมามียอดขายแล้วเกือบ 300 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีแผนการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น โดยจะเน้นการนำเครื่องจักรทันสมัยและมีประสิทธิภาพ มีการผลิตแบบอัตโนมัติเข้ามาใช้เพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยลดต้นทุนการผลิต รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตรองรับแผนขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Avatar photo