Entertainment

มิน พีชญา ตอบนิ่มๆ ปมดราม่านางเอกพรมแดงกำมะลอ จ่ายเงินเองเพื่อไปคานส์

เป็นอีกหนึ่งสาวชาวไทยบนพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 72 ที่ประเทศฝรั่งเศส สำหรับนางเอกสาว มิน พีชญา วัฒนามนตรี ในฐานะนางเอกภาพยนตร์ร่วมทุนฟอร์มยักษ์ระหว่างไทย-จีนที่ใช้เม็ดเงินลงทุนสร้างกว่า 1,000 ล้านบาท เรื่อง “Double Action Mission Legend Siam” ของค่ายหนังยักษ์ใหญ่ในแดนมังกร Shenzhen New Classic Film Producer & Poster Company Limited โดยงานนี้ สาวมิน ได้เดินประกบคู่กับพระเอกของเรื่องอย่างนักแสดงหนุ่ม ERIC MIAO

12 เอ ทินกร มิน พีชญา 6

แต่งานนี้กลับมีเป็นประเด็นดราม่าเกิดขึ้น เมื่อชาวเน็ตได้นำชื่อหนังที่ สาวมิน เล่นไปเสิร์ชหาดูแต่กลับไม่พบอยู่ในรายชื่อหนังที่ได้รับคัดเลือกให้ไปฉายหรือประกวด เลยถูกกระแสเมาท์แรงมากว่าจริงๆ แล้ว สาวมิน เป็นเพียงนางเอกกำมะลอ ยอมจ่ายเงินทุกอย่างเองเพื่อที่จะไปเดินพรมแดง

ล่าสุด (5 มิ.ย.) มิน พีชญา ก็ได้ออกมาเคลียร์ถึงประเด็นดังกล่าวให้ฟังแล้วว่า “เอเจนซี่ที่เขาดูแลหนังจีนของเราก็มีการติดต่อมา ตอนแรกก็มีการทบทวนว่ายังไงดี แต่พอเราตัดสินใจที่จะทำก็ต้องทำให้ได้ดี เพราะตอนแรกเราก็กังวลนิดหนึ่ง ด้วยความที่รู้สึกว่าหนังยังตัดไม่เสร็จเลย แต่ในเมื่อผู้ใหญ่พูดแล้ว เราเป็นเด็กและเป็นนักแสดงก็ต้องเต็มที่ค่ะ”

“จริงๆ เห็นดราม่าไม่มาก เพราะพอเสร็จงานหนึ่งก็ต้องเดินต่ออีกงานหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้อะไร เพราะรวมๆ แล้วดีค่ะ ”

15 มิน บนพรมแดงคานส์ 2
CANNES, FRANCE – MAY 17: Peechaya Wattanamontree and Eric Miao attend the screening of “Pain And Glory (Dolor Y Gloria/Douleur Et Gloire)” during the 72nd annual Cannes Film Festival on May 17, 2019 in Cannes, France. (Photo by Dominique Charriau/WireImage)

ผู้ใหญ่ตั้งใจให้เรานำหนังไปโปรโมทใช่ไหม ?
“ใช่ค่ะ เพราะเขาก็มีแพลนอยากให้เล่นเรื่องต่อๆ ไป ทั้งเอเจนซี่ และค่ายหนัง อันนี้ก็ไปเหมือนอยากให้คนรู้จักเรามากขึ้น”

มีคนใช้คำต่อว่าเราถึงขั้น “นางเอกพรมแดงกำมะลอ” เรารู้สึกว่าแรงไปไหม ?
“ไม่มีหรอกค่ะ (ยิ้ม)”

บางคนก็เมาท์ว่าออกเงินไปเอง ?
“จริงๆ ก็คือทางหนังออกให้ค่ะ”

มิน เมืองคานส์ 2 07

คนมองแบบนี้เราว่ามันแรงไปไหม ?
“สำหรับมิน มินไม่ได้คิดอะไร และมินรู้สึกว่ามินได้รับหน้าที่ให้ทำอะไรมินก็ทำตรงนั้น นั่นคือหน้าที่ของมิน ที่เหลือมันเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ แต่ว่าก็ขอบคุณทุกกำลังใจ เพราะรู้สึกว่า 95 เปอร์เซ็นต์มันดี และเรามีกำลังใจค่ะ”

ถ้าปีหน้าเราได้ไปอีก มันจะเป็นการบั่นทอนจิตใจเราไหม ?
“ถ้ามีโอกาสก็ดีใจค่ะ คิดว่าเราก็ต้องทำการบ้านให้ดีขึ้น สำหรับมินก็รอโอกาสอย่างเดียวเลยค่ะ”

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้ชมเมื่อไหร่ ?
“น่าจะประมาณสิงหาคม ในประเทศจีนนะคะ ไม่มีในไทย”

Avatar photo