Politics

ไม่มีอะไร!! ‘อนุทิน’ ยันไม่ขับ ‘โต้ง’ พ้นพรรค ชี้เป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.

จากกรณีที่นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ หรือโต้ง ส.ส. ของพรรค งดออกเสียง ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการโหวตสวนมติพรรคภูมิใจไทยเมื่อค่ำวันที่ 5 มิถุนายน 2562 กลายเป็นที่วิพากวิจารณ์กัน

ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่าเขาเป็นส.ส. มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง และสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นบทพิสูจน์ว่า เราไม่เคยบีบบังคับใคร เราแค่ขอความร่วมมือ แต่เมื่อท่านตัดสินใจไปแล้ว เราก็เคารพ จะไปขับเขาออกจากพรรคไม่ได้ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องดี ที่พรรคมีความหลากหลายทางความคิด

“เขามาขอโทษ ก็ไม่มีอะไรดีไปกว่าการให้กำลังใจ ถ้าจะตำหนิ คือเขาควรจะบอกเราก่อน เพราะเราเคยประชุม ใครมีแนวคิดอะไรก็บอก ซึ่งคุณโต้ง บอกว่า สบายเลยครับ ผมก็เลยประมาทไม่ได้ระแวงสงสัย”นายอนุทิน กล่าว

อนุทิน777

นายอนุทิน กล่าวถึงความสัมพันธ์กับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หลังจากส.ส. ของพรรคงดออกเสียงเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าไม่มีปัญหาอะไร คุยได้ตามปกติ มันเป็นเรื่องเล็ก เราอยากเข้าไปทำงานในสิ่งที่เราหาเสียงไว้ ถึงตอนนี้ ตกลงยังไง ก็เป็นไปตามนั้น ถ้าจะมาเปลี่ยนแปลง อาจจะเป็นเราที่ได้มากขึ้น

ทั้งนี้ อยากให้มองบ้านเมือง ถ้ายอมกันแล้วบ้านเมืองไปได้ก็โอเค ส่วนใครทำไม่ดี ให้ไปตรวจสอบกันในสภา เวทีเปิดแล้ว

เมื่อถามถึงกรณี # RipThailand หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า Rest in peace จากนี้ ประเทศจะได้สงบเสียที

นายอนุทินได้กล่าวถึงนโยบายกัญชาเสรี ว่า นโยบายกัญชาเสรี เป็นนโยบายที่เราต้องเข้าไปทำ ให้สอดคล้องกับกฎหมายปัจจุบัน แต่ต้องให้ประชาชนมีอิสระทากขึ้นในการใช้รักษาตัวเอง เราต้องทำเรื่องนี้ ให้เป็นรูปธรรม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight